WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1 โรงงานค้าปลีก

รมว.สุชาติ ส่ง ปลัดฯ นำทีม พบผู้ประกอบการ โรงงานค้าปลีก หารือส่งออกแรงงานไปออสเตรเลียเพิ่ม

     นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวอาจารีย์ ศรีรัตนบัลล์ เอกอัครราชทูตณกรุงแคนเบอร์รา นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) และผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน เยี่ยมพบปะผู้ประกอบการและเยี่ยมชมโรงงาน Tangola Factory ประเภทกิจการอาหารไทยเพื่อขยายตลาดแรงงานไทย

    โดยมี คุณร็อบ เฟรเซอร์ (Mr.Rob Fraser) ประธานกรรมการบริษัทฯ คุณอัตถสิทธิ์ ลิ้มสกุล ผู้จัดการบริษัท สิงห์ ออส ร่วมให้การต้อนรับ ณ บริษัท Tangola Factory นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นสถานประกอบกิจการประเภทค้าปลีกสินค้าไทยในประเทศออสเตรเลีย ปัจจุบันบริษัทมีโรงงานตั้งอยู่ 3 สาขา ได้แก่ เมลเบิร์น ซิดนีย์ และบริสเบน

    นายบุญชอบ กล่าวว่า ในวันนี้ ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ผมพร้อมด้วยท่าน เอกอัครราชทูตและ ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน มาพบปะผู้ประกอบการและเยี่ยมชมโรงงานที่มีการจ้างแรงงานไทยในออสเตรเลีย ซึ่งจากการพูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างกันกับท่านประธานกรรมการบริษัท  ท่านได้ชื่นชมแรงงานไทยว่าเป็นแรงงานที่มีระเบียบวินัย ขยันทำงาน และซื่อสัตย์ และปัจจุบันบริษัทแห่งนี้ได้จ้างแรงงานไทย 70 คน คิดเป็นสัดส่วนถึง 95 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนแรงงานต่างชาติที่บริษัทจ้างทั้งหมด การจ้างงานส่วนใหญ่ฟูลไทม์ 80 เปอร์เซ็นต์ และอีก 20 เปอร์เซ็นต์เป็นพาร์ทไทม์ แรงงานมีรายได้ เฉลี่ยอยู่ที่ 22 เหรียญ ต่อชั่วโมง บวกกับเงินเกษียณอีก 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนทักษะที่นายจ้างต้องการ คือ ทักษะด้านภาษา โดยเฉพาะตำแหน่งที่ทำงานในออฟฟิศ ยกเว้นตำแหน่งอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องใช้ทักษะภาษา เนื่องจากส่วนใหญ่ติดต่อกับร้านไทยในออสเตรเลียด้วยกัน

    “ต้องยอมรับว่าแรงงานไทยเป็นที่ต้องการของนายจ้างในออสเตรเลียและหลายๆ ประเทศ โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมและบริการ เนื่องจากแรงงานไทยมีทักษะฝีมือมีความเชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ จึงถือเป็นโอกาสอันดีที่การหารือในครั้งนี้จะช่วยให้คนไทยได้มาทำงานในออสเตรเลียมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล โดยท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มีนโยบายส่งเสริมให้คนไทยได้มาทำงานในต่างประเทศมากขึ้น เพื่อสร้างฐานะให้ตนเองและครอบครัว มีรายได้ที่มั่นคง นำความรู้กลับไปพัฒนาประเทศอีกทางหนึ่งด้วย”นายบุญชอบ กล่าวท้ายสุด

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!