WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

1การบินไทย

ปลัดแรงงาน ไพโรจน์ ถกการบินไทย หารือรับรองหลักสูตร up skill

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ คุณจันทริกา โชติกเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่สายทรัพยากรบุคคล บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และคณะ  ในโอกาสเข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะและหารือการรับรองหลักสูตรการอบรม การส่งข้อมูล รวมถึงแนวทางความร่วมมือการจัดงาน Job Fair ในอนาคต โดยมี นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน และ นางจิรวรรณ สุตสุนทร ผู้ตรวจราชการกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมให้การต้อนรับ ณ ห้องทำงานปลัดกระทรวงแรงงาน ชั้น 7 อาคารกระทรวงแรงงาน

นายไพโรจน์ กล่าวว่า ขอขอบคุณบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่มาเยี่ยมพบปะหารือในวันนี้ ซึ่งจากการหารือกระทรวงแรงงานจะรับประเด็นการรับรองหลักสูตรการอบรม และการส่งข้อมูล ไปพัฒนา เพื่อให้การพัฒนาทักษะฝีมือให้แก่แรงงานที่เป็นลูกจ้างของตนเองมีความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นกำลังแรงงานที่มีศักยภาพสูง ซึ่งในส่วนนี้ ผมได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงานดำเนินการเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ยังได้หารือถึงแนวทางความร่วมมือในการจัดงานนัดพบแรงงานระหว่างกระทรวงแรงงาน และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในอนาคต โดยเบื้องต้นบริษัทได้แจ้งว่ามีตำแหน่งงานว่าง 500 อัตรา ซึ่งในส่วนนี้ผมได้มอบหมายให้กรมการจัดหางานดำเนินการแล้วเช่นกัน

“กระทรวงแรงงานยินดีให้ความร่วมมือกับบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในการ Up Skills แรงงาน เพื่อให้เป็นกำลังแรงงานที่มีศักยภาพสูง ซึ่งการหารือในวันนี้อะไรที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงแรงงานผมจะให้หน่วยงานในสังกัดอำนวยความสะดวกให้ได้มากที่สุด โดยขอให้บริษัทแจ้งมา ซึ่งกระทรวงแรงงานมีความมุ่งมั่นยกระดับแรงงานไทยให้เป็นกำลังแรงงาน ที่มีศักยภาพสูง

เนื่องจากเราเล็งเห็นว่าเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ตามนโยบายกระทรวงแรงงาน ปี 2567 ที่ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ไว้ว่า ทักษะดี มีงานทำ หลักประกันทางสังคมเด่น เน้นขับเคลื่อนเศรษฐกิจ” นายไพโรจน์ กล่าวท้ายสุด

ด้าน คุณจันทริกา โชติกเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่สายทรัพยากรบุคคล บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านปลัดกระทรวงแรงงานที่เปิดโอกาสให้เข้าพบและหารือในประเด็นการรับรองหลักสูตรการอบรมในวันนี้ ซึ่งเรามีพนักงานที่เป็น นักบิน ช่าง ลูกเรือ ที่เป็นกลุ่มปฏิบัติการ 80% จากพนักงานทั้งหมด ซึ่งบริษัทตระหนักเสมอว่าการพัฒนาศักยภาพฝีมือแรงงานในบริษัทเป็นสิ่งสำคัญ

ซึ่งในเรื่องนี้ทางบริษัทต้องขอความอนุเคราะห์จากภาครัฐในการร่วมดำเนินการไปด้วยกัน ส่วนความร่วมมือในด้านการหางาน ทางบริษัทยินดีที่จะร่วมจัดรับสมัครงาน Job Fair ซึ่งเรามีตำแหน่งงานว่างอยู่ โดยจะประสานความร่วมมือในเรื่องนี้กับกระทรวงแรงงานอย่างใกล้ชิดต่อไป

 

Click Donate Support Web  

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100sme 720x100AXA 720 x100ธกส 720x100

gen 720x100

AXA 720 x100

TOA 720x100

SME 720x100 66

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!