WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CP13

เจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ นำร่องประกาศเจตนารมณ์ร่วมต่อต้านการค้ามนุษย์ด้านแรงงานฯ

     เครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ จำกัด จับมือผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดชัยนาท นำร่องประกาศเจตนารมณ์ร่วมต่อต้านการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน การใช้แรงงานเด็กที่ผิดกฎหมาย และร่วมกันป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบกิจการ พร้อมเดินหน้าขยายนโยบายไปยังบริษัทในเครือฯ

     นายจิระศักดิ์ เสงี่ยมกิตติกุลประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร เครือเจริญโภคภัณฑ์ เปิดเผยว่า บริษัท เจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ จำกัด ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ในฐานะภาคเอกชนร่วมมือกับผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชัยนาท นำร่องลงนามประกาศเจตจำนงความมุ่งมั่นร่วมต่อต้านการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน การใช้แรงงานเด็กที่ผิดกฏหมาย แรงงานบังคับและร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ  ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมโครงการผู้ว่าราชการจังหวัดพบสถานประกอบกิจการแบบบูรณาการ ปี 2558 เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดูแลแรงงานอย่างมีมาตรฐาน เพราะปัจจุบันปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน เป็นโจทย์ใหญ่สำหรับประเทศไทยที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศอย่างมีนัยยะสำคัญ

    นายจิระศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทมีนโยบายชัดเจนว่าไม่ใช้แรงงานเด็ก ไม่ใช้แรงงานผิดกฎหมาย เมื่อทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาทมีโครงการนี้ออกมาทางบริษัทจึงยินดีเข้าร่วมโครงการ เพื่อเป็นหนึ่งพลังในการขับเคลื่อนนโยบายการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงานของภาครัฐ และจะนำนโยบายนี้ไปใช้กับทุกบริษัทของกลุ่มธุรกิจพืชครบวงจร เครือเจริญโภคภัณฑ์ ซึ่งมีทั้งหมด 3 บริษัท  คือ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ จำกัด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์วิศวกรรม จำกัด และบริษัท เจริญโภคภัณฑ์การเกษตร จำกัด มีพนักงานรวมประมาณ 600 คน 

    บริษัท เจริญโภคภัณฑ์เมล็ดพันธุ์ จำกัด ตั้งอยู่ในอำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท ดำเนินธุรกิจส่งเสริมเกษตรกรในจังหวัดเชียงราย อุตรดิษถ์ กำแพงเพชร ชัยนาท สุพรรณบุรี ผลิตข้าวไทยสายพันธุ์ดีเพื่อตอบสนองตามความต้องการของลูกค้า ปัจจุบันบริษัทได้รับจ้างผลิตข้าวไทยสายพันธุ์ดี ให้กับ บ. เคลล็อก (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผลิตและจำหน่ายอาหารเช้าประเภทซีเรียล ระดับนานาชาติ เพื่อส่งไปเป็นวัตถุดิบที่โรงงานเคลล็อกในต่างประเทศ ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อปีละ 10,000 ตัน และส่งเสริมเกษตรกรปลูกข้าวหอมมะลิและข้าวเหนียวเพื่อป้อนให้กับโรงงานผลิตอาหารซีพีแรม

    ด้าน นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า การประกาศเจตจำนงค์ในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการสนับสนุนให้สถานประกอบการคุ้มครองและดูแลแรงงานทั้งไทยและแรงงานต่างด้าว ในเรื่องสภาพการจ้างและสภาพการทำงาน การจ่ายค่าจ้างตามกฏหมายรวมทั้งการส่งเสริมคุณภาพชีวิตแล้วยังสร้างความตระหนักให้กับผู้ประกอบการได้เห็นความสำคัญของแรงงานเป็นผู้สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ ควรได้รับการส่งเสริมและสนับสนุนให้แรงงานทำงานอย่างมีคุณค่าและศักดิ์ศรี

หนึ่งฤทัย  นิวัตยะกุล (หนึ่ง) โทร.0-2625-7155 ,080-998-0116 สำนักกิจกรรมสื่อสารองค์กร เครือเจริญโภคภัณฑ์ อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ ชั้น 12

 313 ถนนสีลม แขวงสีลม   เขตบางรัก กรุงเทพฯ10500  โทรศัพท์  02-625-8127-30  โทรสาร    02-638-2741 Twitter : @pr_CP  Facebook : Pr-cpgroup Charoenpokphand

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!