WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ชางไฟฟา

โฮมโปร จับมือ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน พัฒนากลุ่มช่างไฟฟ้า และช่างก่อสร้าง ให้ทันต่อเทคโนโลยีสมัยใหม่

     'โฮมโปร'จับมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาฝีมือแรงงานกลุ่มช่างไฟฟ้า และช่างก่อสร้าง เพื่อพัฒนาช่างของบริษัท และบุคลากรของบริษัทให้มีความรู้ ความสามารถ และฝึกทักษะสำหรับการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพให้ได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อรองรับตลาดที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

    คุณวีรพันธ์ อังสุมาลี  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ กลุ่มปฏิบัติการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” ผู้นำธุรกิจศูนย์รวมวัสดุก่อสร้าง และอุปกรณ์ตกแต่งครบวงจร เปิดเผยว่า โฮมโปร ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกสินค้าเพื่อการก่อสร้าง ตกแต่ง ซ่อมแซมและปรับปรุงบ้าน ได้ให้ความสำคัญต่อการบริการที่ครบวงจร เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งนอกจากการยกระดับมาตรฐานการบริการของพนักงานโฮมโปรเองแล้ว ยังให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากร โดยเฉพาะกลุ่มงานช่าง ซึ่งถือเป็นหน้าด่านที่สำคัญของการบริการ ซึ่งในปี 2548 ทางโฮมโปรได้คิดริเริ่มนำทีมช่างเข้าอบรมและทดสอบกับทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในเรื่องเดินระบบสายไปในอาคาร และเครื่องปรับอากาศ  เพื่อให้ทีมช่างได้มีความรู้  ทักษะ และวิธีการทำงานที่ ถูกต้อง  เพื่อนำไปบริการลูกค้า และโฮมโปรยังได้ร่วมกับทางกรมพัฒนาแรงงานภาค 1 สมุทรปราการ ทำหลักสูตรยกระดับทางด้านช่าง เพื่อให้ทีมช่างให้บริการลูกค้าแบบ มืออาชีพ เพื่อสร้างความแตกต่างทั้งในเรื่องความรู้และทักษะทางด้านช่าง และยังมีโครงการอบรมช่างให้เป็นช่าง Multi skill ให้เป็นช่างที่มีทักษะ มีฝีมือ ความเชี่ยวชาญ ทุกๆด้านไม่ว่าจะเป็น ช่างปูกระเบื้อง ช่างติดตั้งเครื่องปรับอากาศ ช่างติดตั้งเครื่องซักผ้า ช่างประกอบติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ ช่างก่อสร้าง และช่างไฟฟ้า สมกับเป็นผู้นำธุรกิจที่ให้บริการครบวงจรในเรื่องบ้าน และยังมีการแข่งขันมือช่างมือชีพ โฮมโปร เพื่อยกระดับและพัฒนาทีมช่างให้สู่ความเป็นมืออาชีพอย่าง ต่อเนื่อง

    ในการทำ MOU ระหว่าง โฮมโปร กับ กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กลุ่มช่างไฟฟ้าและช่างก่อสร้าง ครั้งนี้ ที่จัดทำขึ้น เป็นการบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการพัฒนาฝีมือแรงงานกลุ่มช่างไฟฟ้าและช่างก่อสร้าง เพื่อพัฒนาช่างของบริษัทและบุคลากรของบริษัทให้มีความรู้ ความสามารถ และฝึกทักษะสำหรับการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพให้ได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีสมัยใหม่เป็นการร่วมมืออย่างเข้มข้นขึ้น และทางโฮมโปรได้มีการนำช่าง ทั้งช่างใหม่ที่จะเข้ามาร่วมงานใหม่ และช่างเก่าทั่วประเทศ  เพื่อทดสอบ และอบรมให้ผ่านหลักสูตรที่จัดทำขึ้นใหม่ทั้งหมด และต้องการกระจายการฝึกอบรมทั้งหมดไปสู่ภูมิภาค เพื่อความสะดวกรวดเร็วการทดสอบและอบรม  หลักสูตรที่จัดทำขึ้นใหม่เป็นหลักสูตรรวมกับสถานณ์ประกอบการ จะเป็นหลักสูตรแกนกลางของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และการกระจายหลักสูตรไปสู่ภูมิภาค  และมีครูผู้สอนงานทุกภาคที่มีโฮมโปรอยู่ 

ซึ่งหลักสูตรที่ได้จัดทำขึ้นมีหลักสูตรดังต่อไปนี้

 

 

ในส่วนงานไฟฟ้า

1.      การติดตั้งเครื่องปรับอากาศภายในบ้าน

2.      การติดตั้งเครื่องดูดควันและเตาแก็ส

3.      การติดตั้งปั้มและแทงค์น้ำภายในและภายนอกอาคาร

4.      การติดตั้ง ทีวี จานดาวเทียม เสาอากาศดิจิตอล และ กล้องวงจรปิด

5.      การติดตั้งพัดลมและอุปกรณ์ส่องสว่างภายในบ้าน

6.      การติดตั้งเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า

7.การติดตั้งเครื่องทำน้ำอุ่น น้ำร้อนและหม้อต้ม

 

ในส่วนงานปรับปรุง บ้าน 

1.      การเดินท่อและติดตั้งสุขภัณฑ์

2.      การทาสีอาคารและสีเครื่องเรือน

3.      การทำฝ้าเพดานและผนังโครงเหล็กชุบสังกะสี

4.      การปูกระเบื้อง

5.      การปูกระเบื้องยางและวอลล์เปเปอร์

 

     ปัจจุบัน โฮมโปรมีสาขาให้บริการทั้งหมด 76 สาขาทั่วประเทศ ด้วยสินค้าเรื่องบ้านนับล้านชิ้น ตอบสนองทุกความต้องการของคนรักบ้าน พร้อมบริการให้คำปรึกษาครบวงจรแบบมืออาชีพ สะดวก สบาย ทันสมัย ใกล้บ้านคุณ ทั้งการปรับปรุง ซ่อมแซม ตกแต่ง, Delivery Service จัดส่งสินค้าทั่วไทย, Exchanged Service เปลี่ยน – คืน – ซ่อมสินค้าได้ทั่วไทย และศูนย์รวมภาพและเสียง The Power เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างสำหรับลูกค้า การบริการ Home Service ที่ครอบคลุมการออกแบบห้องน้ำ – ห้องครัวในรูปแบบ 3D Design, Installation Service บริการติดตั้งอุปกรณ์และเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน, Maintenance Service บริการทำความสะอาด เครื่องใช้ไฟฟ้า และที่นอน Home Improvement Service บริการทาสี ปรับปรุงห้องน้ำ-ห้องครัว และปูกระเบื้อง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!