WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Laber logoกพร.จัดงานฝีมือแรงงานแห่งชาติ พร้อมปั้น 6 กลุ่มอาชีพสู่ตลาดอาเซียน

   บ้านเมือง : นายกรีฑา สพโชค อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดเผยว่า ทางกรมการพัฒนาฝีมือแรงงานเชิญชวนชาวไทยร่วมชม และให้กำลังใจ เยาวชนไทยในการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติครั้งที่ 26 สำหรับการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และการอบรมด้านเทคนิคและอาชีพ

    รวมถึงการสร้างค่านิยมในการทำงานที่ดีในกลุ่มเยาวชนและกำลังแรงงาน กระตุ้นให้เยาวชน กำลังแรงงานตื่นตัว และสนใจที่จะพัฒนาฝีมือของตนเองให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล เพื่อเพิ่มศักยภาพในการผลิตสินค้าและบริการให้มีคุณภาพตามความต้องการของตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยผู้เข้าแข่งขันเป็นนักเรียนนักศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จำนวน 300 คน ที่ผ่านสนามการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติระดับภาค เมื่อปี 2558 มาแล้ว

    สำหรับ ด้านสาขาที่จัดแข่งขันในปีนี้แบ่งเป็น 6 กลุ่มอาชีพ 26 สาขาดังนี้ กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีอุตสาหกรรมการผลิต เมคคาทรอนิกส์ ประเภททีม ออกแบบและเขียนแบบเครื่องกลด้วยคอมพิวเตอร์ เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกลึง) CNC Turning เครื่องจักรกล CNC (เครื่องกัด) CNC Milling เทคโนโลยีงานเชื่อม อิเล็กทรอนิกส์ มาตรวัดวิทยาด้านมิติ ประเภททีม ระบบอัตโนมัติอุตสาหกรรม หุ่นยนต์เคลื่อนที่ ประเภททีม

     กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีการสื่อสาร เทคโนโลยีสารสนเทศ เว็บดีไซน์ กลุ่มสาขาอาชีพแฟชั่นและครีเอทีฟ จัดดอกไม้ แฟชั่นเทคโนโลยี กราฟิกดีไซน์ กลุ่มสาขาอาชีพเทคโนโลยีก่อสร้างและอาคาร ปูกระเบื้อง เทคโนโลยีระบบไฟฟ้าภายในอาคาร ก่ออิฐ ต่อประกอบมุมไม้ เทคโนโลยีระบบทำความเย็น ท่อและสุขภัณฑ์ กลุ่มสาขาอาชีพขนส่งและโลจิสติกส์ เทคโนโลยียานยนต์ รถยนต์ กลุ่มสาขาอาชีพอุตสาหกรรมบริการ แต่งผม เสริมความงาม ประกอบอาหาร บริการอาหารและเครื่องดื่ม

     สำหรับ รางวัลในการแข่งขันจะแบ่งเป็น 2 ประเภท คือประเภทเยาวชน และประเภททีมเยาวชน ผู้ที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล พร้อมประกาศนียบัตร ทุกคน ส่วนเงินรางวัลจะอยู่ที่ประมาณ 6,000 บาท ไปจนถึงสูงสุด 20,000 บาท ที่สำคัญกว่านั้น ทุกคนที่ได้รับรางวัลในระดับชาติครั้งนี้จะมีโอกาสได้รับคัดเลือกไปแข่งขันฝีมือแรงงานในระดับอาเซียน และระดับนานาชาติต่อไปอีกด้วย

     เพื่อเป็นกำลังใจให้กับเยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาฝีมือในสาขาช่างต่างๆ ที่ตลาดแรงงานกำลังต้องการเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของประเทศ และเป็นโอกาสที่สนองความต้องการของตลาดในประชาคมอาเซียนที่เกิดขึ้นแล้วด้วย งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา นอกจากนี้ภายในบริเวณงานยังมีนิทรรศการการแข่งขันฝีมือแรงงานที่ผ่านมา และการแสดงเทคโนโลยีด้านอุตสาหกรรมชั้นนำจากบริษัทต่างๆ อีกมากมาย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!