WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

MGแมนพาวเวอรกรปยุคทอง'ฟรีแลนซ์'จ้างงานขยายตัว 30%

     บ้านเมือง : สีลม * ‘แมนพาวเวอร์’ ชี้แนวโน้มการจ้างพนักงานระยะสั้นขยายตัว 30% เหตุผู้ประกอบการลดต้นทุน และไลฟ์สไตล์คนต้องการรับจ๊อบมากขึ้น คาดกลุ่มยานยนต์ และกลุ่มงานค้าปลีกจะฟื้นตัว

      นายไซมอน แมททิวส์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย แถบตะวันออกกลาง และเวียดนาม บริษัท แมนพาวเวอร์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แนวโน้มความต้องการในตลาดแรงงานในปี 2559 มองว่ากลุ่มงานสัญญาจ้างพนักงานระยะสั้น พนักงานรายวัน หรือพาร์ตไทม์ จะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นราว 30% โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจไอทีที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตมากถึง 50% เนื่องจากหลายองค์กรหันมาลงทุนด้านระบบของตนเองกันมากขึ้น รวมถึงในกลุ่มงานธุรกิจค้าปลีก บริการและโรงแรม ก็นับเป็นอีกหนึ่งภาคที่จะเกิดการจ้างพนักงานระยะสั้น

       "ตอนนี้บริษัทหรือหน่วย งานต่างๆ ต้องการมือปืนรับ จ้างกันมากกว่าเดิม เนื่องจากปัญหาทางด้านเศรษฐกิจจำเป็นต้องลดตุ้นทุนในการบริหาร ขณะเดียวกันไลฟ์สไตล์ ของแรงงานเอง ก็อยากจะหันมารับงานเป็นครั้งคราวมากขึ้น เพื่อเสริมกับงานประจำของตนเอง โดยมีแรงจูงใจเป็นค่าตอบแทนเท่ากับพนักงานประจำหรืออาจสูงกว่า 10-30%" นายไซมอนกล่าว

      สำหรับ แผนในการดำเนินธุรกิจของบริษัทนับจากนี้อีก 2 ปี ต้องการขึ้นเป็นผู้นำตลาดการจัดหาแรงงานอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มเชิงนวัตกรรม ซึ่งหากมองภาพรวมของตลาดยังไม่มีคู่แข่งที่มีความสามารถเจาะกลุ่มดังกล่าวได้ดีเหมือนกับบริษัทอย่างแน่นอน

    ขณะที่กลุ่มสายงานในธุรกิจที่มีแนวโน้มดีของปี 2559 ได้แก่ กลุ่มยานยนต์ และกลุ่มงานค้าปลีก ซึ่งคาด ว่าสามารถฟื้นตัวได้ในไตร มาสที่ 3 เนื่องจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางภาครัฐที่จะออกมา.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!