WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มั่นใจการจัดตั้งสถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ ช่วยพัฒนาแรงงานและนักศึกษาอาชีวะ ให้มีทักษะเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

     กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน มั่นใจการจัดตั้งสถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ ช่วยพัฒนาแรงงานและนักศึกษาอาชีวะ ให้มีทักษะเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

    นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวถึงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาบุคลากรในอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ เพื่อผลิตบุคลากรให้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ ว่า สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ มีการจ้างงานในขณะนี้สูงถึง 650,000 คน แต่ยังขาดแคลนแรงงานอีกประมาณ 200,000 คน ประกอบกับเทคโนโลยียานยนต์เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

   โดยเฉพาะ ในเร็วๆ นี้จะมีการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ในประเทศไทยจำนวนมาก จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทย ซึ่งผลิตรถยนต์เป็นอันดับหนึ่ง ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เฉลี่ยปีละกว่า 2,500,000 คัน จึงต้องเร่งปรับปรุงแรงงานให้มีความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่

   ดังนั้น กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จึงร่วมกับสภาอุตสาหกรรม สมาคมผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ไทย และสำนักงานคณะกรรมการอาชีวะศึกษา เร่งพัฒนานักศึกษาอาชีวะ รวมทั้งอาจารย์ผู้สอน ให้มีทักษะเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยี

   ทั้งนี้ จะเริ่มการนำอาจารย์จากโรงเรียนอาชีวะจำนวน 30 คน ไปฝึกที่สถานประกอบการจริง ระหว่างเดือนกันยายน ไปจนถึง เดือนพฤศจิกายนนี้ จากนั้น จะนำนักศึกษาอาชีวะไปฝึกยังสถานที่เดียวกัน โดยจะเน้นให้นักศึกษาเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย ซึ่งจะช่วยทำให้หลักสูตรการเรียนการสอนที่ออกมา ตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน

  ที่สำคัญ คือ ทางสถาบันยังเปิดโอกาสให้สถานประกอบการที่ต้องการพัฒนาแรงงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ สามารถติดต่อขอนำแรงงานไปฝึกเพิ่มเติมได้ที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานภาค 1 ที่จังหวัดสมุทรปราการ หรือ สอบถามลายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน หมายเลขโทรศัพท์ 0-2247-6600

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!