WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1Aสถ J.CLAIR

สถ. ร่วมมือ J.CLAIR และ MIC จัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านการพัฒนาแหล่องท่องเที่ยวในท้องถิ่นระหว่างไทย - ญี่ปุ่น

     ณ ห้องประชุม 5501 นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น (สถ.) กระทรวงมหาดไทย เป็นประธานเปิดงานสัมมนาทางวิชาการเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาแหล่องท่องเที่ยวในท้องถิ่นระหว่างไทย - ญี่ปุ่น

พร้อมด้วย นายธนิศร์ วงศ์ปิยะสถิตย์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นางเพชรรัตน์ เลิศรัตน์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น คุณ GOTO Fumihiko ที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย คุณ TAGASHIRA Shinji ผู้ช่วยผู้อำนวยการที่ปรึกษากระทรวงกิจการภายในและการสื่อสารประเทศญี่ปุ่น (MIC) คณ Sakurai Taisuke ผู้อำนวยการบริหารสภาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศแห่งญี่ปุ่นประจำสาธารณรัฐสิงคโปร์ (J.CLAIR) เข้าร่วมการสัมมนา

       อธิบดี สถ. กล่าวว่า การจัดงานสัมมนาในวันนี้มีเป้าหมายเพื่อเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมและพัฒนาด้านการท่องเที่ยวในท้องถิ่นจากประเทศญี่ปุ่นและองค์การระหว่างประเทศของประเทศญี่ปุ่น แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างองค์การระหว่างประเทศและหน่วยงานภาครัฐของประเทศญี่ปุ่นกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของประเทศไทย ทั้งนี้ บทบาทในการส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยว เป็นหน้าที่อีกประการหนึ่งขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในการใช้ความสามารถดึงความได้เปรียบของทุนทางทรัพยากรธรรมชาติ มรดกทางวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณีในท้องถิ่นในชุมชนมาพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว ทำให้เกิดมูลค่าเพิ่ม เป็นแหล่งรายได้ของประชาชนและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

      ท้องถิ่นทุกแห่งจำเป็นที่จะต้องริเริ่มและการบริหารจัดการท่องเที่ยวในท้องถิ่นให้เติบโตก้าวหน้า ให้เป็นแหล่งรายได้ การสร้างและรักษาจุดขาย และการประคับ ประคองกิจการท่องเที่ยวให้อยู่รอดและรอกลับมาเติบโตภายใต้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงภาวะเศรษฐกิจ และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งให้สอดรับความต้องการของตลาดที่เน้นการท่องเที่ยวเฉพาะเรื่อง เช่น การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งถือเป็นความท้าทายของผู้บริหารขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

      "ผมมีความเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า การสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในประเทศไทยและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นญี่ปุ่นในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ท้องถิ่นของทั้ง 2 ประเทศ สามารถบริหารจัดการการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน กระตุ้นและผลักดันให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความได้เปรียบของทุนทางทรัพยากรธรรมชาติ มรดกทางวัฒนธรรม แต่ยังไม่มีแนวทางการพัฒนา สามารถค้นหาโอกาส ทางเลือกในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว ขับเคลื่อนให้เกิดความหลากหลายดึงดูดนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศ สร้างความเข้มแข็ง สร้างรายได้ให้แก่ท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน" อธิบดี สถ. กล่าว

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!