WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สภากทม.เสนอญัตติ จี้ ฝ่ายบริหาร เร่งก่อสร้างศาลากทม.2 โดยเร็ว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุม สภากทม.ที่มีร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากทม. เป็นประธาน ในที่ประชุมนายเชนทร์ วิพัฒน์บวรวงศ์ สมาชิกสภากทม. ได้เสนอญัตติเรื่องขอให้เร่งโครงการก่อสร้างอาคารศาลาว่าการกทม. 2 เขตดินแดง ให้เสร็จสมบูรณ์ และสามารถเข้าใช้งานได้โดยเร็ว เนื่องจากโครงการก่อสร้างดังกล่าว ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปีพ.ศ.2536 คิดเป็นระยะเวลา 21 ปี แล้ว แต่ใช้ระยะเวลาดำเนินการล่าช้ากว่ากรอบเวลาเดิมที่ตั้งไว้มาก และใช้งบประมาณไปเป็นจำนวนมาก แต่ยังไม่สามารถให้หน่วยงานใดเข้าไปใช้ประโยชน์ได้ ซึ่งการที่ใช้ระยะเวลาก่อสร้างมาก ทำให้ส่วนที่ก่อสร้างเสร็จก่อนเริ่มชำรุดทำให้เกิดความเสียหายต่อกทม. จึงควรกำหนดกรอบระยะเวลาและการใช้จ่ายงบประมาณในการปรับปรุงให้เกิดความเหมาะและเกิดประโยชน์ เพื่อให้ผู้บริหารเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ

    ด้านนายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า แผนการก่อสร้างศาลาว่าการกทม. 2 เขตดินแดง แบ่งการดำเนินการเป็น 3 ระยะ โดยระยะที่ 1-2 เป็นโครงสร้างอาคารจำนวน 37 ชั้น ส่วนระยะที่ 3 จะเป็นอาคารห้องประชุมสภากทม.ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2559 นอกจากนี้ยังมีการจัดสรรที่จอดรถ จำนวน 4,000 คัน ส่วนแผนในระยะที่ 4 นั้น จะก่อสร้างอาคาร 31 ชั้น จำนวน 2 อาคาร เพื่อรองรับหน่วยงานต่าง ๆ ของกทม. ที่ยังกระจายอยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ ส่วนระยะที่ 5 มีแผนที่จะก่อสร้างอาคาร 40 ชั้นจำนวน 2 อาคาร เพื่อทดแทนอาคารของสำนักการโยธา และสำนักการระบายน้ำซึ่งเป็นแผนระยะยาว 15 ปี

   นายจุมพล กล่าวด้วยว่า ขณะเดียวกันยังได้ออกแบบโครงข่ายจราจรเพื่อรองรับปัญหาการจราจรที่จะเกิดขึ้นเมื่อมีการย้ายหน่วยงานไปอยู่ที่ศาลาว่าการกทม. 2 อาทิ การสร้างสะพานข้ามแยกดินแดง ถึงมักกะสัน การขยายถนนประชาสงเคราะห์ จาก 4 ช่องทางจราจร เป็น 6-7 ช่องทางจราจร ตัดถนนใหม่บริเวณถนนมิตรไมตรี ไปออกด้านข้างโรบินสัน รัชดา การปรับปรุงสะพานข้ามแยก อสมท. ทั้งนี้ ในนโยบายดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ผู้บริหารให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างขององค์กร โดยจะนำข้อสังเกตุของสมาชิกสภากทม.ไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!