WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BKKแนะหนีท่วม-ให้ไป อยู่ดอย! วิสัยทัศน์ผู้ว่ากทม. นายกตู่ยัวะเตือนแล้วไม่ฟัง สั่งมท.1 จับเข่าคุย'ชายหมู'ฝนถล่มอีกระลอกกรุงจมซ้ำ

 

      นายกฯฉุน น้ำท่วมกทม. เผยเตือนตั้งแต่ 2 สัปดาห์ก่อนจะมีพายุฤดูร้อน ทำไมยังมีน้ำท่วมขัง สั่งให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เข้าไปดูว่า มีปัญหาตรงจุดไหน จวกยับข้าราชการชอบทำงานเชิงรับ เตือนภาคเหนือเตรียมรับมือต่อ พล.อ.ประวิตรชี้คุย ผู้ว่าฯกทม.แล้ว รับไม่มีการพร่องน้ำในคลองแสนแสบ ทำระบายน้ำช้า ชายหมูตั้งโต๊ะแถลง รับผิดพลาดไม่คิดฝนจะตกหนัก ยันพร่องน้ำคลองแสนแสบ ต้องมีน้ำเหนือไหลมาเติม ยันกทม.สามารถระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว แต่รูปที่แชร์กันบางจุดเป็นที่เอกชน จึงไม่ได้รับความร่วมมือ ขณะที่ปลอดประสพชี้ปัญหาของไทยคือนำระบบส่งน้ำมาใช้ระบายน้ำ ทำให้ระบายได้ช้า ห้างท็อปส์ชั้นใต้ดินโรบินสัน สุขุมวิท ประกาศหยุด 1 วัน เร่งปรับปรุงความเสียหายจากน้ำท่วม 

 


ถล่มอีก - ถนนประชานิเวศน์ จตุจักร แปลงสภาพเป็นคลอง น้ำท่วมสูงกว่า 30 ซ.ม. ขณะที่ถนนหลายสายในกรุงเทพฯ ประสบปัญหาน้ำท่วมขังและรถติดหนัก หลังฝนตกกระหน่ำลงมาในช่วงหัวค่ำวันที่ 25 มี.ค.

.วันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8884 ข่าวสดรายวัน

       เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 มี.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 กองทัพอากาศดอนเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวก่อนเดินทางประเทศบรูไน ถึงกรณีที่มีฝนตกหนักเมื่อบ่ายวันที่ 24 มี.ค. ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหลายพื้นที่ในกทม. ว่าได้สั่งการไปที่กทม.และคสช.แล้ว ให้ไปช่วยกันดูแล ตนเตือนไปแล้วว่ามันจะมีพายุฤดูร้อนเข้ามา เตือนตั้งแต่ 1-2 สัปดาห์ที่แล้วด้วยซ้ำไป แต่หน่วยงานที่รับผิดชอบกันแค่ไหนจะไล่ตรวจสอบ วันนี้กำลังให้ตรวจสอบไปที่กทม.ด้วย ทำไมปัญหาการระบายน้ำมันอยู่ที่ตรงไหน แล้วมาตามแก้กัน นี่คือปัญหาของประเทศไทย ทำงานแบบเชิงรับกันตลอด มันก็ไม่เกิดอะไรขึ้น วันนี้ คสช.มองไปในวันข้างหน้า ว่าจะทำอย่างไรให้น้ำไม่ท่วม ไปบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ ไม่ใช่ทำแก้ปัญหาแบบนี้ไม่เอา วันนี้ก็ได้สั่งให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม เข้าไปดูด้วย เพราะมีหน้าที่ดูแลเรื่องทุกข์สุข ก็ให้ทั้งกระทรวงมหาดไทยช่วยดูตามต่างจังหวัด รวมทั้ง คสช.และทหารก็เตรียมการช่วยเหลือไว้ แต่ทำไมน้ำมันขังได้ก็ไม่รู้ 

      "เมื่อสักครู่เห็นมีรายงานว่าหม้อแปลงมันระเบิดอะไรต่างๆ ทำให้ปั๊มไม่ได้ อย่างงี้มันไม่ได้ มันต้องแก้ปัญหาให้ได้ ทหารทำอะไรออกมาต้องคิด มีมาตรการที่สองที่จะแก้ไข เรื่องน้ำก็กำลังแก้อยู่ แต่โชคดีนะที่มันเป็นพายุฤดูร้อน ก็คงจะ 3-4 วันก็จะผ่านพ้นไปแล้ว พายุก็จะขึ้นไปทางภาคเหนือ ก็ขอเตือนประชาชนทางภาคเหนือ เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ให้เตรียมตัวไว้ด้วย ก็อยากให้ฝนตกตรงที่ไฟมันไหม้อยู่ จะได้ดับซักที ทั้งหมดมันเกิดจากคนทั้งนั้นแหละ เพราะรัฐบาลที่ผ่านมาก็ไม่เข้มแข็ง วันนี้ต้องพยายามทำก็แก้ไม่ได้ภายใน 7-8 เดือนนี้หรอก ก็ค่อยๆ ทำไป แต่วิธีการต่อไปก็ต้องเข้มงวดกับเจ้าหน้าที่ ข้าราชการทุกคนว่าทำงานกันยังไง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ

       ต่อมาเวลา 12.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหม กล่าวว่า ได้คุยกับม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.แล้ว ให้เร่งแก้ไขปัญหาโดยด่วน ปัญหาเกิดขึ้นเพราะไม่มีการพร่องน้ำมาก่อน ส่วนท่อระบายน้ำไม่ได้มีปัญหา จากคลองแสนแสบเมื่อฝนตกลงมาเร็ว และไม่มีการพร่องน้ำไว้ จึงทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่กทม.ชั้นในอย่างมาก สิ่งที่สำคัญคือต้องสร้างความรับรู้ให้ประชาชน โดยผู้ว่าฯกทม.ต้องชี้แจง ทั้งนี้ ผู้ว่าฯแถลงข่าวไปแล้วว่าจะรับผิดชอบ ส่วนการแก้ไขปัญหา ทาง กทม.จะมีการเตรียมเครื่องสูบน้ำ ซึ่งทางผู้ว่าฯรับไปต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนแล้ว

        ขณะที่ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. นายสัญญา ชีนิมิตร ปลัดกทม. นายอดิศักดิ์ ขันตี รองปลัดกทม. นายกังวาฬ ดีสุวรรณ ผอ.สำนักการการระบายน้ำ ร่วมแถลงข่าวถึงสถาน การณ์ฝนตก น้ำท่วมที่ผ่านมาว่า มีปริมาณ น้ำฝนอยู่ที่ 50-70 มิลลิเมตร ขอขอบคุณประชาชน ที่ให้ข้อคิดเห็นและสะท้อนความกังวลมาให้กทม. ซึ่งมีทั้งเรื่องบวกและเรื่องลบ แต่เพื่อให้ข้อเท็จจริงเป็นที่ประจักษ์ ไม่ให้เกิดความสับสนมากเกินไป ตนจึงตัดสินใจแถลงข่าวในวันนี้ ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทราบว่าจะมีฝนตก แต่ไม่ทราบว่าจะหนักขนาดนี้ และตกหนักเกินความคาดหมาย ซึ่งไม่ได้ตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ อย่างเดียว เมืองพัทยา และจ.เชียงใหม่ มีฝนตกหนักด้วยเช่นกัน เมื่อฝนตกทำให้ถนนเส้นทางหลักในกรุงเทพฯ ต้องใช้เวลาระบายน้ำ 1-2 ชั่วโมง ยกเว้นที่แยกอโศกมนตรี ต้องใช้เวลาระบายน้ำถึง 3 ชั่วโมง เนื่องจากกทม. ไม่ได้พร่องน้ำในคลองแสนแสบ เพราะต้องการกักเก็บน้ำในระดับสูง เพื่อเกษตรกรในการแก้ไขปัญหาภัยแล้งและเพื่อการสัญจร แต่กทม.จะพร่องน้ำออกจากคลอง ก็ต่อเมื่อมีน้ำใหม่ไหลลงมาจากทางเหนือ ซึ่งไม่ใช่ในเวลานี้ เนื่อง จากยังไม่เข้าสู่ฤดูฝน

      ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ฤดูฝน เมื่อปี 2557 กทม.ได้ตั้งรับกับปัญหาภัยแล้ง เพราะไม่อยากให้ประชาชน โดยเฉพาะเกษตรกรต้องขาดแคลนน้ำ หากจะมีการระบายน้ำออกจากคลอง จะต้องมีน้ำเหนือไหลลงมาก่อน แต่ขณะนี้ คลองต่างๆ ไม่ได้มีการพร่องน้ำโดยเฉพาะคลองแสนแสบ แต่ กทม.สามารถระบายน้ำได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งกรณีน้ำท่วมที่ห้างสรรพสินค้า ท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต ชั้นใต้ดิน สาขาโรบินสัน สุขุมวิท 19 ตรงนี้ต้องการให้ผู้บริหารของท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต ออกมาชี้แจงด้วยว่า สาเหตุที่น้ำท่วมเป็นเพราะปัญหาของอาคาร เป็นปัญหาในระบบระบายน้ำที่มีมานานไม่ใช่ปัญหาของ กทม.ที่เข้าไประบายน้ำไม่ได้ ส่วนกรณีน้ำท่วมพระราม 9 ซอย 7 ซึ่งเป็นพื้นที่ของเอกชน กทม.ก็ไม่ได้เข้าไปแก้ปัญหา เพราะยังมีหลายฝ่ายที่อยู่ในซอยเข้าไปดำเนินการ 

      ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวอีกว่า อยากให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจตรงกัน หากมีข้อเสนอให้กทม.พร่องน้ำ ตนก็จะไม่ยอมเพราะเป็นฝนนอกฤดู หากพร่องน้ำแต่มีปัญหาภัยแล้งตนก็จะไม่ทำ ตนสั่งให้เตรียมความพร้อมแก้ไขปัญหาน้ำท่วม แต่คงจะละเลยปัญหาภัยแล้งไม่ได้ จึงอยากให้ทุกคนมองทุกสิ่งอย่างมีเหตุผล ถ้าถามว่า กทม.ผิดพลาดหรือไม่ ก็ยอมรับว่าผิดพลาดเพราะไม่มีใครคิดว่าฝนจะตกหนักขนาดนี้ จากนี้ กทม.จะรับมือฝนนอกฤดูด้วยวิธีอื่น พร้อมขอความร่วมมือไปยังเอกชน ถ้าพบในซอยหรืออาคารมีสภาพไม่พร้อม ขอให้แจ้งกับ กทม.เพื่อที่จะเข้าไปดู ไม่นั้นภาพจะออกมาในโซเชี่ยลมีเดียว่า กทม.ละเลย

     ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวด้วยว่าไม่อยากให้ประชาชนกังวลมากเกินไปที่ผ่านมา กทม.ร่วมมือกับรัฐบาลในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับน้ำ ยืนยันว่าฤดูฝนที่จะมาถึง กทม.จะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับรัฐบาลต่อไป

     "ตั้งแต่ผมมารับตำแหน่งในครั้งแรก กทม.ได้ทำอะไรไว้มาก การระบายน้ำดีกว่าเมื่อก่อนที่ใช้เวลานาน แต่การระบายน้ำ 1-2 ชั่วโมงในขณะนี้ ถือว่าไม่นานเกินไป หากฝนตกในปริมาณ 60 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ก็จะสามารถระบายได้ทันที แต่ถ้าเกิน 60 มิลลิเมตรขึ้นไปอาจจะต้องใช้เวลา เราเป็นเมืองน้ำ เป็นเมืองฝน ไม่มีจุดเสี่ยงเลยคงไม่ได้ ถ้าไม่มีน้ำท่วมต้องไปอยู่บนดอย ใครจะว่าผม ผมไม่ได้ว่าอะไร ใครจะว่าผมก็ว่าได้ ที่ไม่เตือนกทม. เป็นความผิดของผมที่ไม่สามารถช่วยห้างท็อป และพระราม 9 ซอย 7 ได้ เพราะเอกชนไม่ได้ให้ความร่วมมือ มาอยู่ตรงนี้เป็นหน้าที่ที่ถูกว่าอยู่แล้ว แต่อย่ามาว่าคนของกทม. ถึงเราจะคาดการณ์ผิด แต่ก็แก้ปัญหาได้ทันที สิ่งเหล่านี้ถ้าเป็นข้อบกพร่อง ผมยอมรับ เพราะไม่มีใครสามารถสั่งฝนให้ตกมาก ตกน้อยได้ และไม่มีใครรับประกันได้ว่า เหตุการณ์เมื่อวานจะ ไม่เกิดขึ้น เพราะมีฝนตกลงมาเกินความคาดหมาย "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าว


จมบาดาล - ถนนประชานิเวศน์ จตุจักร แปลงสภาพเป็นคลอง น้ำท่วมสูงกว่า 30 ซ.ม. ขณะที่ถนนหลายสายในกรุงเทพฯ ประสบปัญหาน้ำท่วมขังและรถติดหนัก หลังฝนตกกระหน่ำลงมาในช่วงหัวค่ำวันที่ 25 มี.ค.

      ผู้สื่อข่าวถามว่า หากวันนี้และวันพรุ่งนี้ เกิดฝนตกหนักเช่นเดียวกับเมื่อวานนี้ จะเห็นภาพน้ำท่วม แบบเมื่อวานนี้ อีกหรือไม่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวว่าตนไม่ใช่เทวดาที่จะบอกได้ว่าจะเกิดภาพแบบเมื่อวานนี้ อีกหรือไม่ 

      ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า ในสังคมโซเชี่ยลมีเดีย ได้สะท้อนการทำงานของผู้ว่าฯกทม.ว่า ในช่วงฝนตกอย่างหนัก ผู้ว่าฯกทม.อยู่ที่ไหน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์กล่าวตอบว่า หากฝนตกหนัก ตนไม่สามารถไปทุกพื้นที่ได้ หากจะลงพื้นที่ การจราจรจะติดขัดมากขึ้น ลูกน้องแทนที่จะทำงาน ก็ต้องมาดูแลตน ซึ่งหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาต้องทำหน้าที่บังคับบัญชา ไม่ใช่ไปโชว์ตัวหรือสร้างภาพ ซึ่งในช่วงเวลาฝนตกก็มีภารกิจไปลงนามไว้อาลัยแด่การถึงอสัญกรรมของนายลี กวนยิว อดีตนายกรัฐมนตรีคนแรกของสาธารณรัฐสิงคโปร์ ที่สถานเอกอัครราช ทูตสิงคโปร์ ประจำประเทศไทย และไปร่วมพิธีงานศพอีกแห่งหนึ่ง

      ด้านนายสัญญา กล่าวว่า เจ้าหน้าที่กทม.ได้ออกไปดำเนินการตั้งแต่ก่อนฝนตกจนน้ำแห้ง ซึ่งกทม.มีแผนดำเนินการป้องกันน้ำท่วมอยู่แล้ว โดยในเดือนเม.ย. มีแผนต้องซ่อมบำรุงเครื่องสูบน้ำให้เสร็จ ส่วนในเดือนพ.ค.ต้องเร่งล้างท่อระบายน้ำ ขุดลอกคูคลอง เปิดทางน้ำไหลให้แล้วเสร็จเพื่อรับมือฤดูฝน และเร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำในจุดอ่อนและจุดที่มีปัญหา ทั้งนี้กทม.มีสถานีสูบน้ำ 166 แห่ง มีประตูระบายน้ำ 270 แห่ง มีบ่อสูบน้ำ 180 แห่ง และเครื่องสูบน้ำ 1,000 เครื่องที่นำมาซ่อมบำรุง และได้ทยอยติดตั้งแล้วร้อยละ 50 ซึ่งจะแล้วเสร็จในเดือนพ.ค. นี้ เพื่อเตรียมพร้อมรับมือฤดูฝนที่กำลังจะมาถึง

       ด้านนายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกประจำตัว ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่าข้อเท็จจริงคือปริมาณฝนตกลงมาเกินกว่ากำลังการระบายน้ำของท่อระบายน้ำในกทม. ที่รับได้ในข้อจำกัดเพียง 60 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง หากจะมีการแก้ไขแบบยกเครื่องจริงๆ ต้องมีการเปลี่ยนขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของท่อระบายน้ำในกทม.ใหม่ ให้สามารถรับน้ำได้อาจจะประมาณ 80 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นเรื่องที่ถนนหลายเส้นกำลังมีการปรับเปลี่ยน รวมทั้งอุโมงค์ระบายน้ำของกทม.ที่บางซื่อก็คืบหน้าไปกว่า 30 เปอร์เซ็นต์แล้ว ในปลายปี 2559 ก็สามารถใช้งานได้สมบูรณ์แบบ

      ด้านนายปลอดประสพ สุรัสวดี อดีตรองนายกฯ และอดีตประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) กล่าวว่า มองว่าผู้ว่าฯกทม.ไม่มีความรู้ สิ่งที่พูดมาผิดทั้งนั้น ระดับถนนในกทม.คนละระดับ ทำให้ท่อระบายน้ำที่มีอยู่คนละระดับคนละขนาด บางทีก็ไม่เชื่อมกัน ดังนั้นเวลาฝนตกทำให้น้ำเคลื่อนย้ายจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งไม่ได้ มีหลายแห่งที่น้ำอยู่ที่ต่ำแต่ท่อระบายอยู่ที่สูง น้ำจึงไม่ระบาย ดังนั้นสิ่งที่ กทม.ควรทำคือ 1.ลงทุนปรับระดับท่อระบายน้ำของกรุงเทพฯ ให้น้ำไหลจากที่สูงไปหาที่ต่ำ 2.ต้องไหลจากท่อเล็กไปหาท่อใหญ่ 3.หากติดขัดให้ปั๊มส่งเป็นทอดๆ แต่สิ่งที่ กทม.ทำเวลานี้คือลงทุนทำท่อ แต่น้ำไม่เคลื่อนตัวเพราะท่อระบายไม่ต่อกัน 

     "ความไม่รู้ของผู้ว่าฯ ครั้งนี้ก็เหมือนกับครั้งที่แล้ว ที่นำกระสอบทรายไปอุดตามท่อ แต่ทั้งหมดจะโทษผู้ว่าฯคนเดียวไม่ได้ ต้องโทษลูกน้องอย่างสำนักระบายน้ำ ขอบอกว่ารัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ล้มโครงการผม ไปทำโครงการใหม่ ซึ่งไม่ใช่โครงการระบายน้ำ แต่เป็นโครงการชลประทานคือการหาน้ำกิน น้ำใช้ตามปกติ รัฐบาลที่แล้วลงทุนแก้ปัญหาโดยสร้างระบบระบายน้ำ เพราะไม่อยากให้ท่วมใหญ่ แต่รัฐบาลนี้ยังทำระบบส่งน้ำตามเดิมอีก หากเกิดฝนตกใหญ่ก็จะเจ๊งเหมือนคราวที่แล้ว อยากให้รัฐบาลศึกษาให้ชัดเจน" นายปลอดประสพกล่าว

      นายปลอดประสพ กล่าวว่า ปัญหาของไทยคือนำระบบส่งน้ำมาใช้ระบายน้ำ เป็นระบบที่น้ำไหลจากที่ใหญ่มาหาที่เล็ก แต่การระบายน้ำต้องระบายจากที่เล็กไปหาที่ใหญ่ ระบบส่งน้ำทำให้ระบายน้ำได้ช้า ผู้ว่าฯ กทม.ควรเตรียมการทอยน้ำจากที่ต่ำไปที่สูง แล้วระบายน้ำลงคลอง ลงแม่น้ำเจ้าพระยาให้ได้ ขอให้ไปดูว่าแต่ละเขตที่ไหนต่ำ ที่ไหนสูงวางแผนการทอยน้ำให้ได้

      เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานจากบริเวณห้างท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต สาขา สุขุมวิท 19 ชั้นใต้ดินภายในห้างโรบินสัน สาขาสุขุมวิท ว่าทางพนักงานห้างช่วยกันขนสินค้าที่อยู่ภายในออกมา พร้อมทั้งดำเนินการปิดรอยน้ำที่ผุดออกมาจากทางใต้ดิน พร้อมนำประกาศมาติดบริเวณทางลงห้าง แจ้งว่าจะเปิดให้บริการตามปกติ ในวันที่ 26 มี.ค. เวลา 08.00 น. จึงขออภัยในความไม่สะดวก

      ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงค่ำที่ผ่านมามีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของกทม.และปริมณฑล ทำให้เกิดน้ำท่วมขังและการจราจรติดขัด โดยบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ฝนตกและน้ำท่วมขังเหนือผิวถนนและฟุตปาธ สำหรับบริเวณถนนลาดพร้าว-วังหิน น้ำท่วมเหนือฟุตปาธทั้งสองฝั่ง บางจุดระดับน้ำสูงและท่วม เข้าบ้านเรือนชาวบ้านด้วย ขณะที่ถนนงามวงศ์วาน ช่วงบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 20 ซ.ม. ทำให้รถยนต์สัญจรผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก ส่วนในพื้นที่ชั้นในบริเวณแยกราชประสงค์ หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ มีน้ำท่วมขังหลังฝนตกเล็กน้อย แต่ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างมาก ขณะที่พื้นที่รอบนอกอย่างถนนวิภาวดีรังสิต ช่วงหน้าห้างไอทีสแควร์ ก็มีน้ำท่วมผิวถนนทำให้การจราจรติดขัด รวมทั้งย่านรังสิตและลำลูกกา จ.ปทุมธานี มีฝนตกหนักเช่นกัน ทำให้น้ำท่วมขังบางจุดและการจราจรติดหนึบเช่นกัน

      ขณะที่ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม กรุงเทพ มหานคร (กทม.) รายงานสถานการณ์ฝนตกในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ตั้งแต่เวลา 17.10 น. เกิดฝนอ่อนถึงปานกลาง ในหลายพื้นที่ อาทิ เขตบางซื่อ ดุสิต ราชเทวี ปทุมวัน ดินแดง พญาไท ลาดกระบัง มีนบุรี คลองสามวา หนองจอก บางนา ประเวศ สะพานสูง คันนายาว ดอนเมือง สายไหม บางเขน จตุจักร ลาดพร้าว ยานนาวา บางคอแหลม ทุ่งครุ ทวีวัฒนา โดยปริมาณฝนสูงสุดที่เขตสายไหม จำนวน 111.5 มิลลิเมตร และบางเขน 110.5 มิลลิเมตร

       ศูนย์ป้องกันน้ำท่วมระบุอีกว่า บริเวณที่มีน้ำท่วมขังสูง 10 - 20 เซนติเมตร และมีความยาว 100-400 เมตร หลายจุด ได้แก่ ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณวงเวียนบางเขน-ราชภัฏพระนคร ถนนรามอินทรา บริเวณ สน.บางเขน-เซ็นทรัลรามอินทรา ถนนงามวงศ์วาน หน้าตลาดพงษ์เพชร ปากซอยชินเขต ถนนงามวงศ์วาน ตลาดอมรพันธุ์ ถนนพหลโยธิน ปากซอยพหลโยธิน 60-แยกลำลูกกา ถนนพหลโยธิน บริเวณอนุสรณ์สถาน เขตจตุจักร ถนนเทศบาลสงเคราะห์ หน้าตลาดประชานิเวศน์ ถนนสนามไชย หน้าวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม โดยกทม.ได้เร่งสูบน้ำและเก็บขยะที่อุดตันตะแกรงท่อระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำให้แห้งแล้ว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!