WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gวษณ เครองามวิษณุ แจงตั้ง สนธยานั่งกุนซือนายกฯ ช่วยดูแลโครงการ EEC ปัดตอบเรื่องความเหมาะสม

    นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติแต่งตั้ง นายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ว่า เท่าที่ทราบจะมาช่วยงานด้านโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ส่วนค่าตอบแทนจะได้รับเงินเดือนตามตำแหน่งที่ปรึกษาฯ ประมาณ 60,000-70,000 บาท ซึ่งเบื้องต้นมีการตรวจสอบคุณสมบัติต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว ตามที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอมา

       นายวิษณุ กล่าวว่า การเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองของนายสนธยาไม่ขัดกับการเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพราะในสมัยรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งก็สามารถทำได้ แต่หากเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ไม่สามารถทำได้

       ส่วนความเหมาะสมในเรื่องความเป็นกลางของรัฐบาลช่วงใกล้การเลือกตั้งนั้นตนเองไม่สามารถตอบได้ แต่เมื่อใกล้ถึงช่วงการเลือกตั้ง นายสนธยาก็สามารถลงสมัครเลือกตั้ง โดยไม่จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งก่อน เช่นเดียวกับตำแหน่งรัฐมนตรีที่ไม่ต้องลาออก แต่สำหรับรัฐมนตรีชุดนี้ หากต้องการลงเลือกตั้งก็ต้องลาออกภายใน 90 วัน หลังรัฐธรรมนูญจะประกาศใช้

        แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง จะเข้ามาเป็นตัวกลางในการผลักดันโครงการ EEC ให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะโครงการที่มาลงในพื้นที่ 3 จังหวัด คือ ชลบุรี ระยอง และ ฉะเชิงเทรา โดยจะมีการแต่งตั้งเข้ามาเป็นคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานด้วย

               อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!