WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 19:01 น.  ข่าวสดออนไลน์ 


สั่งปลด!! ‘อดุลย์-ธาริต-นิพัทธ์’ ออกจากตำแหน่ง วุฒิสภาสิ้นสุด-ให้อำนาจเป็นของหน.คสช.

       เมื่อเวลา 18.45 น. วันที่ 24 พ.ค. คสช.มีคำสั่งฉบับที่ 7 เรื่อง การแต่งตั้งให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ ระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติงานของส่วนราชการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเหมาะสมยิ่งขึ้น หัวหน้า คสช. จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้ 
 

 1.ให้พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ได้รับเงินเดือนทางสังกัดเดิมไปพลางก่อน โดยยังคงเป็นรองหัวหน้า คสช. ตามประกาศ คสช.ที่ 6/2557 ลงวันที่ 22 พ.ค.2557 2.ให้พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ รอง ผบ.ตร. รักษาราชการแทน ผบ.ตร.

 ต่อมามีคำสั่งฉบับที่ 8 เรื่อง การแต่งตั้งให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ ระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติงานของส่วนราชการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเหมาะสมยิ่งขึ้น หัวหน้า คสช. จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้ 

 1.ให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ได้รับเงินเดือนทางสังกัดเดิมไปพลางก่อน 

 2.ให้ พล.ต.อ.ชัชวาลย์ สุขสมจิต รอง ผบ.ตร. มาปฏิบัติหน้าที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษอีกหน้าที่หนึ่ง โดยให้ได้รับเงินเดือนทางสังกัดเดิมไปพลางก่อน

 จากนั้นมีคำสั่งฉบับที่ 9 เรื่อง การแต่งตั้งให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่ ระบุว่า เพื่อให้การปฏิบัติงานของส่วนราชการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเหมาะสมยิ่งขึ้น หัวหน้า คสช. จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้ 

 1.ให้พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยให้ได้รับเงินเดือนทางสังกัดเดิมไปพลางก่อน 

 2.ให้ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงกลาโหม


 เวลา 19.00 น. คสช.มีประกาศฉบับที่ 30 เรื่องให้วุฒิสภาสิ้นสุดลง ระบุว่า ตามที่ได้มีประกาศ คสช. ฉบับที่ 11/2557 ลงวันที่ 22 พ.ค.2557 ให้วุฒิสภามีอยู่ ณ วันที่ประกาศดังกล่าวมีผลใช้บังคับ ยังคงปฏิบัติหน้าที่ต่อไปนั้น เพื่อประโยชน์ในการบริหารราชการแผ่นดิน หัวหน้า คสช. จึงมีประกาศดังต่อไปนี้

 ข้อ 1.ให้วุฒิสภาที่ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่ ณ วันที่ประกาศฉบับนี้มีผลใช้บังคับ สิ้นสุดลง

 ข้อ 2.ในกรณีที่มีกฎหมายบัญญัติให้การดำเนินการเรื่องใดต้องได้รับความเห็นชอบจากรัฐสภา สภาผู้แทนราษฎร หรือวุฒิสภา ให้เป็นอำนาจสูงสุดของหัวหน้า คสช. ในการให้ความเห็นชอบแทนรัฐสภา สภาผู้แทนราษฎร หรือวุฒิสภา ในเรื่องนั้น
วันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 เวลา 23:20 น.  ข่าวสดออนไลน์ 


วัชรพลเซ็นคำสั่งย้าย 8 ผบช. เด้ง คำรณวิทย์ - นเรศ - กวี - อนุชัย - สุเทพ -หาญพล - ภาณุ - สฤษฏ์ชัย

    รก.ผบ.ตร. มีคำสั่งโยกย้าย ผบช.น., ผบช.ภ.1, 2, 4, 5, 7, ผบช.สตม. และ ผบช.ส. อ้างเพื่อให้การปฏิบัติงานของตำรวจในการสนับสนุน คสช. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย
 
    พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งที่ 256/2557 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการ เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการสนับสนุนภารกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพจึงให้ข้าราชการตำรวจ 8 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ประกอบด้วย 
 
พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปประจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล 
 
พลตำรวจโท นเรศ นันทโชติ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 
 
พลตำรวจโท กวี สุภานันท์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2  
 
พลตำรวจโท อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 
 
พลตำรวจโท สุเทพ เดชรักษา ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 
 
พลตำรวจโท หาญพล นิตย์วิบูลย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 
 
พลตำรวจโท ภาณุ เกิดลาภผล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง 
 
และ พลตำรวจโท สฤษฏ์ชัย เอนกเวียง ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ทั้งนี้ ให้ตำรวจทั้ง 8 นาย ไปรายงานตัวที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ภายในวันที่ 25 พฤษภาคม 2557 เวลา 09.00 น. 
 
    ขณะเดียวกัน ยังมีคำสั่งที่ 257/2557 ให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน โดยให้ พลตำรวจโท จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล // พลตำรวจโท วันชัย ถนัดกิจ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 // พลตำรวจโท เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ผู้บัญชาการสำนักงบประมาณและการเงิน รักษาราชการแทนตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 // พลตำรวจโท สมบูรณ์ ฮวบบางยาง จเรตำรวจ (สบ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!