WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

วันที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557 ปีที่ 24 ฉบับที่ 8782 ข่าวสดรายวัน


คืนสู่สามัญชน นส.ศรีรัศมิ์ สุวะดี พ้นจากวังศุโขทัย 
กลับไปใช้ชีวิต ที่บ้าน-ราชบุรี ลาออกจากทบ. เผยทำบัตรปชช. ใช้'นส.'นำหน้า ไม่มีท่านผู้หญิง ไม่ได้ชื่อบุษบา


ที่พำนัก - บ้านรั้วรอบขอบชิดในต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี สถานที่พำนักแห่งใหม่ของ'น.ส.ศรีรัศมิ์ สุวะดี'หลังกราบบังคมทูลลาออกจากฐานันดรศักดิ์ กลับคืนสู่ชีวิตสามัญชน ตามที่มีประกาศในราชกิจจานุเบกษาไปแล้ว

      หลังจากที่'พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์กราบบังคมทูลลาออกจากฐานันดรศักดิ์ และได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯให้ลาออกแล้ว ได้ออกจากวังศุโขทัยกลับไปใช้ชีวิตเยี่ยงสามัญชนปกติที่บ้านในอ.วัดเพลง-ราชบุรี พร้อมกับไปทำบัตรประชาชนใช้ชื่อว่า 'น.ส. ศรีรัศมิ์ สุวะดี'ไม่มีฐานะตำแหน่งเป็นท่านผู้หญิงแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังลาออกจากกองทัพบกที่เคยดำรงยศพล.ต.หญิงด้วย

      เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประกาศในราชกิจจานุเบกษา เล่ม 131 ตอนที่ 29 ข ลงวันที่ 12 ธันวาคม 2557 ประกาศ เรื่อง ลาออกจากฐานันดรศักดิ์ ความว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรี นฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร


ราชกิจจานุเบกษา ประกาศเรื่องการลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ลงวันที่ 12 ธ.ค.2557

     มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ประกาศว่า พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร ได้นำความขึ้นกราบบังคมทูล สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช เจ้าฟ้ามหาวชิราลงกรณ สยามมกุฎราชกุมาร เป็นลายลักษณ์อักษรว่า ขอพระราชทานกราบบังคมทูลลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ ความทราบฝ่าละอองธุลีพระบาทแล้ว พระราชทานพระบรมราชานุญาต 

     ประกาศ ณ วันที่ 11 ธันวาคม พุทธศักราช 2557 เป็นปีที่ 69 ในรัชกาลปัจจุบัน ผู้รับสนองพระบรมราชโองการ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้รับโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์แล้ว พระองค์เจ้า ศรีรัศมิ์ก็ได้กลับคืนสู่สถานะสามัญชนธรรมดา ซึ่งในวันที่ 11 ธ.ค.นั้น ก็ได้เดินทางไปทำบัตรประชาชนที่ว่าการอำเภอแห่งหนึ่ง โดยระบุสถานะในกองทะเบียนบัตรประชาชน ว่า "น.ส.ศรีรัศมิ์ สุวะดี" เกิดวันที่ 9 ธ.ค. 2514 อายุ 43 ปี สัญชาติไทย พร้อมกับแจ้งย้ายเข้าสู่บ้านหลังใหม่ในต.วัดเพลง อ.วัดเพลง จ.ราชบุรี โดยเป็นเจ้าบ้าน

     จึงเป็นอันแน่ชัดว่า บัดนี้ได้เป็นสามัญชนธรรมดาแล้ว โดยใช้คำนำหน้านามว่า "นางสาว" ส่วนที่มีข่าวว่ามีสถานะเป็นท่านผู้หญิง หรือคุณหญิงนั้นไม่เป็นความจริง และยังคงใช้ชื่อว่า "ศรีรัศมิ์" มิได้ใช้ชื่อว่า "บุษบา" ตามที่มีกระแสข่าวลือแต่อย่างใด 

    มีรายงานข่าวด้วยว่า หลังจากกราบบังคมทูลลาออกจากฐานันดรศักดิ์แล้ว ก็จะมีผลต่อเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่เคยได้รับ โดยจะถูกเรียกคืนทั้งหมด และยังได้ออกจากวังศุโขทัย สถานที่ที่เคยพำนักขณะดำรงฐานันดรศักดิ์เป็นพระวรชายา เมื่อกลายเป็นสามัญชนปกติ จึงต้องย้ายไปพำนักที่บ้านในอ.วัดเพลง จ.ราชบุรี ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา 

     ข่าวแจ้งด้วยว่า นอกจากนี้น.ส.ศรีรัศมิ์ ยังได้ลาออกจากการเป็นข้าราชการทหารบกเรียบร้อยแล้วด้วย หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีตำแหน่งเป็นพล.ต.หญิง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!