WORLD7

BANPU2024

smed PIONEER 720x100

การขอความเห็นชอบต่อร่างถ้อยแถลงร่วมสำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ครั้งที่ 29 (Joint Statement of the Twenty-Ninth ASEAN Socio-Cultural Community (ASCC) Council)

GOV4 copy

การขอความเห็นชอบต่อร่างถ้อยแถลงร่วมสำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ครั้งที่ 29 (Joint Statement of the Twenty-Ninth ASEAN Socio-Cultural Community (ASCC) Council)

          คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบต่อร่างถ้อยแถลงร่วมสำหรับการประชุมคณะมนตรีประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ครั้งที่ 29 (Joint Statement of the Twenty-Ninth ASEAN Socio-Cultural Community (ASCC) Council) โดยหากมีความจำเป็นต้องแก้ไขเอกสารในส่วนที่ไม่ใช่สาระสำคัญหรือไม่ขัดต่อประโยชน์ของประเทศไทย ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ดำเนินการได้โดยไม่ต้องเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีก และหลักจากนั้นให้รายงานผลเพื่อคณะรัฐมนตรีทราบต่อไป รวมทั้ง ให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือผู้แทนที่ได้รับมอบหมาย ในฐานะหัวหน้าคณะผู้แทนไทยในการประชุมคณะมนตรีประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ครั้งที่ 29 (29th ASEAN Socio-Cultural Community (ASCC) Council Meeting) ให้การรับรอง (adopt) ร่างถ้อยแถลงร่วมสำหรับการประชุมคณะมนตรีประชุมคณะมนตรีประชาคมสังคมและนวัตกรรมอาเซียน ครั้งที่ 29 ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 ณ เมืองบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เสนอ

          สาระสำคัญ

          ร่างถ้อยแถลงร่วมสำหรับการประชุมคณะมนตรีประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ครั้งที่ 29 มีสาระสำคัญเพื่อสนับสนุนและชื่นชมความก้าวหน้าและความสำเร็จในการดำเนินงานภายใต้ประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน ภายใต้การเป็นประธานอาเซียนของสาธารณรัฐอินโดนีเซียภายใต้แนวคิด “อาเซียนเป็นศูนย์กลาง สรรสร้างความเจริญ” “ASEAN Matters: Epicentrum of Growth” ตลอดจนการรับทราบความก้าวหน้าการดำเนินงานด้านต่างๆ ภายใต้ประชาคมสังคมและวัฒนธรรมอาเซียน เช่น การเสริมสร้างสถาปัตยกรรมสุขภาพระดับภูมิภาค การเสริมสร้างอำนาจหมู่บ้านให้สามารถพัฒนาชนบทได้อย่างรวดเร็วในระดับภูมิภาค การส่งเสริมความร่วมมือด้านสิ่งแวดล้อมเพื่ออนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพและลดผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การคุ้มครองแรงงานข้ามชาติในอาเซียนที่ดีขึ้นและเพิ่มขีดความสามารถของแรงงานเพื่อการทำงานในอนาคต ตลอดจนการเสริมสร้างการพัฒนาที่คำนึงถึงความพิการ 

 

(โปรดตรวจสอบมติคณะรัฐมนตรีที่เป็นทางการจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) 2 พฤษภาคม 2566

สำนักโฆษก   สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โทร. 0 2288-4396

 

 

A5052

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

MTL 720x100

TU 720 x 109

sme 720x100

ธกส 720x100

SPALAI 720x100

PF 720x100

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!