WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การแก้ไขอัตราอากรสินค้าในตารางการลดภาษีรายสินค้าแนบท้ายพิธีสารฉบับที่สาม เพื่อแก้ไขความตกลงการค้าสินค้าภายใต้กรอบความตกลงอาเซียน – สาธารณรัฐเกาหลี

GOVPolicyการแก้ไขอัตราอากรสินค้าในตารางการลดภาษีรายสินค้าแนบท้ายพิธีสารฉบับที่สาม เพื่อแก้ไขความตกลงการค้าสินค้าภายใต้กรอบความตกลงอาเซียน สาธารณรัฐเกาหลี

    เรื่อง การแก้ไขอัตราอากรสินค้าในตารางการลดภาษีรายสินค้าแนบท้ายพิธีสารฉบับที่สาม เพื่อแก้ไขความตกลงการค้าสินค้าภายใต้กรอบความตกลงอาเซียน สาธารณรัฐเกาหลี

   คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการแก้ไขอัตราอากรสินค้าในตารางการลดภาษีรายสินค้าแนบท้ายพิธีสารฉบับที่สาม เพื่อแก้ไขความตกลงการค้าสินค้าภายใต้กรอบความตกลงอาเซียน สาธารณรัฐเกาหลี ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ

     กระทรวงพาณิชย์ รายงานว่า ได้มีการปรับแก้ไขตารางการลดภาษีรายสินค้า แนบท้ายพิธีสารฯ ที่คณะรัฐมนตรีให้ความเห็นชอบแล้ว จำนวน 14 ประเภทพิกัด ที่อยู่ในกลุ่มสินค้าอ่อนไหว และได้มีการระบุอัตราอากรทั้งในรูปแบบอัตราอากรตามราคาและอัตราอากรตามสภาพ (ร้อยละ 5 หรือ 0.5 บาท ต่อกิโลกรัม) และให้เรียกเก็บอัตราอากรที่มีมูลค่าสูงกว่า โดยกรมศุลกากรจะแก้ไขให้ตรงตามพันธกรณีที่ไทยได้ผูกพันไว้ภายใต้ความตกลงการค้าเสรีระหว่างอาเซียน สาธารณรัฐเกาหลี ที่กำหนดอัตราอากรเป็นร้อยละ 0-5 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 เป็นต้นไป

        ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 11 สิงหาคม 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!