WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯ เผยครม.ชุดใหม่ปรับ 20 ตำแหน่ง โปรดเกล้าฯวันนี้ส่วนกรณี 'หม่อมอุ๋ย'ยันไม่มีเรื่องโกรธเคือง มอง รมว.คลัง ที่ผ่านมายังทำงานช้า

P82--

นายกฯ เผยครม.ชุดใหม่ปรับ 20 ตำแหน่ง โปรดเกล้าฯวันนี้ส่วนกรณี 'หม่อมอุ๋ย'ยันไม่มีเรื่องโกรธเคือง มอง รมว.คลัง ที่ผ่านมายังทำงานช้า

    นายกฯเผยครม.ชุดใหม่ปรับ 20 ตำแหน่ง โปรดเกล้าฯวันนี้ ส่วนกรณี 'หม่อมอุ๋ย' ยันไม่มีเรื่องโกรธเคือง ไม่รับตำแหน่งที่ปรึกษาก็ไม่รับ มอง รมว.คลัง ที่ผ่านมาให้ทำงานเต็มที่แต่ยังช้า

    พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงครม.ชุดใหม่นั้นมีการปรับเปลี่ยน 20 ตำแหน่ง และในหลวงจะโปรดเกล้าฯลงมาในวันนี้

    อนึ่งวานนี้มีการรายงาน รายชื่อ ครม. โดยนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นรองนายกฯ คุมงานฝ่ายเศรษฐกจิ ขณะที่ หม่อมราชวงศ์ปรีดิยาธร เทวกุล หรือ หม่อมอุ๋ย หลุดจากโผพร้อมทีมเศรษฐกิจตามคาดทั้งนี้ รายชื่อครม."ประยุทธ์ 3" ปรากฏรายชื่อดังนี้ นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ส่วนรองนายกรัฐมนตรีได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.ธนศักดิ์ ปฏิมาประกร นายวิษณุ เครืองาม พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์สำนักนายกรัฐมนตรี มล.ปนัดดา ดิศกุล นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ, พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร (รมช.) กระทรวงการต่างประเทศ นายดอน ปรมัตถ์วินัย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกุร กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ

    กระทรวงคมนาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ (รมช.)กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายอุตตม สาวนายน กระทรวงพลังงาน พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ กระทรวงพาณิชย์ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ (รมช.) กระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา นายสุธี มากบุญ (รมช.) กระทรวงยุติธรรม พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา กระทรวงแรงงาน พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล กระทรวงวัฒนธรรม นายวีระ โรจน์พจนรัตน์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ กระทรวงศิกษาธิการ พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ (รมช.) นายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ (รมช.) กระทรวงสาธารณสุข นายปิยะสกล สกลสัตยาทร กระทรวงอุตสาหกรรม นางอรรชกา สีบุญเรือง.

   ส่วนกรณีที่ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี แถลงไม่รับตำแหน่งที่ปรึกษาต่อนั้น หากไม่รับก็ไม่รับ แต่ผมยืนยันว่าไม่มีเรื่องโกรธเคือง แต่ส่วนท่านจะโกรธเคืองตนหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของท่าน ส่วนนายสมหมาย ภาษี รมว.คลังนั้น ยืนยันว่า ท่านคงไม่มีเหตุจำเป็นที่ต้องมาน้อยใจผม

    "ผมไม่ได้ทำอะไรไม่ดี สิ่งที่ผมสั่งมันยังช้าอยู่ หรือจะช้าเพราะผมหรือเปล่าไม่รู้ หรือผมอาจจะบกพร่องหรือเปล่า ให้เกียรติทุกคนเสมอ ไม่มีใครสมบูรณ์แบบ มนุษย์ เงินทองมีแก้ปัญหาไหม ต้องค่อยๆเริ่ม ไม่มีอะไรยากและง่ายเกินไป เราจะต้องเติบโต และเข้มแข็งไปด้วยกัน ช่วยกัน สิ่งดีดีกำลังจะเกิด ช่วยกันดูแลบ้านเมือง"พลเอกประยุทธ์ กล่าว

นายกฯ ระบุ หากปรับครม.แล้วไม่ดีขึ้น ปรับนายกฯออกอาจเป็นวิธีการดีที่สุด พร้อมระบุอยู่ระหว่างเร่งรัดลงทุนในประเทศ

    พลเอก ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการปรับครม.ในครั้งใหม่นี้ ว่า หากปรับแล้วไม่ดีขึ้น สุดท้ายแล้วการปรับตนเองออกอาจเป็นวิธีการดีที่สุด

     "อยากให้ประชาชนเข้าใจว่า ขณะนี้ไม่มีปัจจัยสนับสนุนเศรษฐกิจที่ดีจากต่างประเทศ ส่วนด้านในประเทศนั้นรัฐบาลอยู่ระหว่างการเร่งรัดการลงทุน ทั้งในพื้นที่ต่างๆ เขตเศรษฐกิจพิเศษ การค้าชายแดน ซึ่งขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าหมด

    นายกฯ กล่าวด้วยว่า หากไทยสามารถปรับปรุงทั้งระบบ สร้างเศรษฐกิจ รัฐบาลเข้มแข็ง ไทยจะมีโอกาสอย่างมหาศาลในการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจอาเซียน

      "เราจะต้องเจริญเติบโตและเข้าแข็งไปด้วยกัน เพราะนี่คือประเทศของเรา บ้านของเรา" นายก กล่าว

'หม่อมอุ๋ย' เผย ไม่มีใครมาทาบทามเป็นที่ปรึกษาฯ มีก็ไม่รับ ระบุการทำงานที่ผ่านมาไม่มีความสุข โดนจับผิดการทำงานมาโดยตลอด

     ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกระแสข่าวที่ระบุจะให้ตนเองเป็นที่ปรึกษารัฐบาล ผมขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยมีใครมาทาบทาม แม้กระทั้งนายกรัฐมนตรี แต่อย่างไรก็ตามหากมีคนมาทาบทามจริง ตนก็ขอไม่รับเพราะไม่อยากเห็นการแบ่งแยก

   ทั้งนี้ หากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ควรให้ทำงานอย่างเต็มที่ หากมาตั้งที่ปรึกษาจะเหมือนให้ตนเองเข้ามาจับผิด ซึ่งที่ผ่านมาก็โดนจับผิดมาโดยตลอด ตนเองรู้สึกมาแล้ว ซึ่งทำให้การทำงานไม่มีความสุขและเป็นอุปสรรค ดังนั้นไม่ควรมีที่ปรึกษามาคอยจ้องจับผิด เพราะในเวลานี้ประเทศไม่ควรแบ่งแยกและหากมีปัญหาไม่จำเป็นจะต้องตั้งที่ปรึกษาแต่ผมสามารถยกหูคุยได้เลย

   "ที่ผ่านมามีอุปสรรคในการทำงานทำให้การทำงานที่ผ่านมาไม่มีความสุข ตอนนี้ประเทศไทยต้องการเดินหน้า และไม่ต้องการให้มีการแบ่งแยกการปกครอง ดังนั้นจึงไม่ขอรับตำแหน่งที่ปรึกษา ส่วนที่จะช่วยนายกรัฐมนตรีได้ไหม ไม่จำเป็นต้องช่วย เพราะผมอายุ 68 ปีแล้ว จะไม่ให้ผมเกษียณบ้างเหรอ ผมจะกลับไปพักผ่อนอยู่บ้าน" ม.ร.ว.ปรีดิยาธร กล่าว

สมหมาย ตอบรับนั่งที่ปรึกษานายกฯ หลังพ้นรมว.คลัง

    นายสมหมาย ภาษี อดีตรมว.คลัง เปิดเผยว่า ได้ตอบรับ ตามคำเชิญของหนังสือจากเลขาธิการคณะรัฐมนตรีที่ให้ไปทำหน้าที่เป็น ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หลัง จากพ้นตำแหน่งรมว.คลังแล้ว ขณะเดียวกันยังได้รับหนังสือขอบคุณจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเหมือนกันเป็นการจากกันด้วยดี

     "ผมได้รับจดหมายขอบคุณจากรัฐบาล ซึ่งถือเป็นการจากกันด้วยดี ไม่ได้มีเรื่องขัดแย้งอะไรกันอย่างที่ เป็นข่าว โดยในหนังสือก็ระบุว่า ขอบคุณที่ช่วยกันทำงานเป็นอย่างดี ช่วยแก้ปัญหาของประเทศชาติ ร่วมกัน " อดีต รมว.คลัง กล่าว

    พร้อมระบุว่า รู้สึกพอใจกับการทำงานในตำแหน่ง รมว.คลัง ในช่วงที่ผ่านมา เพราะสามารถผลักดัน งานหลายส่วนให้เดินหน้าจากช่วงแรกที่คิดว่าจะเหนื่อย ก็ไม่ค่อยเหนื่อยมาก เพราะตนมีใจในการทำงาน

   นายสมหมาย กล่าวด้วยว่า เท่าที่ทราบมีอดีตรัฐมนตรีที่ได้รับหนังสือเชิญให้เข้าร่วมเป็นที่ปรึกษา นายกรัฐมนตรี และตอบรับตามคำเชิญดังกล่าว คือ นายพรชัย รุจิประภา อดีต รมว.เทคโนโลยี สารสนเทศและการสื่อสาร และนายณรงค์ชัย อัครเศรณี อดีต รมว.พลังงาน ขณะที่นายจักรมณฑ์ ผา สุกวนิช อดีต รมว.อุตสาหกรรม ได้รับหนังสือเชิญเช่นกัน แต่ไม่ได้ตอบรับ เนื่องจากติดภารกิจที่ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!