WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับส่วนราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

GOVนโยบายการเพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับส่วนราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

 

     คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) เสนอ ดังนี้

     1. อนุมัติให้เพิ่มอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับส่วนราชการ รวม 13,280 อัตรา ตามมติ คปร. รวมทั้งให้ส่วนราชการที่ได้รับการจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำความเห็นของ คปร. ไปพิจารณาดำเนินการด้วย

     2. มอบหมายให้สำนักงบประมาณดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรงบประมาณเป็นค่าใช้จ่ายด้านบุคคลสำหรับอัตราข้าราชการใหม่

     3. มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำความเห็นของ คปร. เกี่ยวกับการบริหารอัตรากำลังของส่วนราชการ ไปดำเนินการ ดังนี้

     1) ให้สำนักงาน ก.พ. และสำนักงาน ก.พ.ร. ร่วมกับหน่วยงานกลางที่เกี่ยวข้องได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) กระทรวงการคลัง (กค.) สำนักงบประมาณ (สงป.) และองค์กรกลางบริหารทรัพยากรบุคคลที่เกี่ยวข้อง กำหนดแนวทางและดำเนินการวางแผนกำลังคนภาครัฐในระยะยาว เพื่อควบคุมอัตรากำลังและแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายด้านบุคคลภาครัฐ

    2) ให้ สงป. เป็นเจ้าภาพ ดำเนินการร่วมกับสำนัก ก.พ. และองค์กรกลางบริหารทรัพยากรบุคคลที่เกี่ยวข้อง พิจารณากำหนดมาตรการเพื่อควบคุมค่าใช้จ่ายด้านบุคคลภาครัฐอย่างเป็นรูปธรรม

   3) ให้ สงป. และ กค. ร่วมกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการทบทวนกฎหมาย กฎและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการใช้เงินนอกงบประมาณสำหรับจ้างพนักงานหรือลูกจ้างของส่วนราชการ

    4. ให้ฝ่ายเลขานุการร่วม คปร. ติดตามความก้าวหน้าในการดำเนินการตามข้อ 1 ข้อ 2 ข้อ 3 และรายงานให้คณะรัฐมนตรีทราบทุก 6 เดือน

  ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 กันยายน 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!