WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์กำหนดรายการสินค้าห้ามนำผ่านภายใต้พระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า (ฉบับที่ 2)

GOV1 copyร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์กำหนดรายการสินค้าห้ามนำผ่านภายใต้พระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า (ฉบับที่ 2)

 

        เรื่อง ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์กำหนดรายการสินค้าห้ามนำผ่านภายใต้พระราชบัญญัติการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักรซึ่งสินค้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2558 รวม 2 ฉบับ

        คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่องกำหนดให้สินค้าที่มีมาตรการนำเข้าหรือส่งออกเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ. .... และ ร่างประกาศกระทรวงพาณิชย์ เรื่อง กำหนดให้สินค้าที่มีมาตรการคว่ำบาตรตามมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติเป็นสินค้าที่ต้องห้ามในการนำผ่านราชอาณาจักร พ.ศ.  .... ตามที่กระทรวงพาณิชย์เสนอ และให้ส่งคณะกรรมการตรวจสอบร่างกฎหมายและร่างอนุบัญญัติที่เสนอคณะรัฐมนตรีตรวจพิจาณา โดยให้รับความเห็นของสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีไปประกอบการพิจารณาด้วย แล้วดำเนินการต่อไปได้

         สาระสำคัญของร่างทั้ง 2 ฉบับ เป็นการกำหนดประเภทสินค้าที่ห้ามนำผ่านราชอาณาจักร ซึ่งรวมถึงสินค้าอาวุธยุทธภัณฑ์ตามมาตรการคว่ำบาตรตามมติคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ

                        ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 ธันวาคม 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!