WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ผลการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการไทย -กัมพูชา ครั้งที่ 2

GOVผลการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการไทย -กัมพูชา ครั้งที่ 2

 

    เรื่อง ผลการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีกัมพูชา และการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการไทย กัมพูชา ครั้งที่ 2

     คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ ดังนี้

                1. รับทราบผลการเยือนไทยอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรกัมพูชา และการประชุมร่วมนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีอย่างไม่เป็นทางการไทย กัมพูชา ครั้งที่ 2 และมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผลักดันประเด็นความร่วมมือตามที่สองฝ่ายได้ตกลงกันไว้ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

                2. รับทราบการขอรับความช่วยเหลือเป็นเงินกู้เงื่อนไขผ่อนปรนจากไทยโครงการพัฒนาจุดผ่านแดนถาวรสตึงบทและถนนเชื่อมโยงไปยังถนนหมายเลข 5 ในราชอาณาจักรกัมพูชา  จำนวน 928 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1.5 และเงินให้เปล่าในการก่อสร้างสะพานข้ามพรมแดนที่บ้านหนองเอี่ยน สตึงบท จำนวน 170 ล้านบาท โดยให้กระทรวงการคลังดำเนินการในส่วนของความช่วยเหลือเป็นเงินกู้เงื่อนไขผ่อนปรน และกระทรวงคมนาคมดำเนินการในส่วนของเงินให้เปล่า ทั้งนี้ ให้ดำเนินการตามกฎหมาย ระเบียบ และมติคณะรัฐมนตรีในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

                        ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 29 ธันวาคม 2558

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!