WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

มติคณะรัฐมนตรี แต่งตั้ง 12 มกราคม 2559

GVO1มติคณะรัฐมนตรี แต่งตั้ง 12 มกราคม 2559

 

     1. เรื่อง การแต่งตั้งผู้ประสานงานรัฐมนตรีและรัฐสภา (ปคร.) ของรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) และส่วนราชการต่าง ๆ เพิ่มเติม (จำนวน 5 ราย)

     คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอการแต่งตั้งผู้ประสานงานคณะรัฐมนตรีและรัฐสภาของรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ รวมจำนวน 5 ราย ดังนี้

หน่วยงาน/ส่วนราชการ

1. รองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ)

รายชื่อ ปคร.

พลอากาศเอก ธนู ปานสุวรรณ

รองหัวหน้าสำนักงานรองนายกรัฐมนตรี

2. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

รายชื่อ ปคร.

นายวิทัศน์ เตชะบุญ

รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

3. กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

รายชื่อ ปคร.

นางบริสุทธิ์ เปรมประพันธ์

รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

4. กระทรวงศึกษาธิการ

รายชื่อ ปคร.

นางผานิตย์ มีสุนทร

รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

5. สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ

รายชื่อ ปคร.

นายปกรณ์ ศรีจันทร์งาม

รองเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ

2. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (กระทรวงวัฒนธรรม)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงวัฒนธรรมเสนอแต่งตั้ง นายชวลิต สุนทรานนท์ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านวิชาการละครและดนตรี (โขน ละคร และดนตรี) (นักวิชาการละครและดนตรีเชี่ยวชาญ) สำนักการสังคีต กรมศิลปากร ให้ดำรงตำแหน่ง ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านวิชาการละครและดนตรี (โขน ละคร และดนตรี) (นักวิชาการละครและดนตรีทรงคุณวุฒิ) กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2558 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

3. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการระดับทรงคุณวุฒิ (สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเสนอแต่งตั้ง นางสาวอ้อนฟ้า เวชชาชีวะ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานสารสนเทศ (ผู้อำนวยการระดับสูง) สำนักบริหารงานสารสนเทศ ให้ดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาประจำสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (นักวิเคราะห์นโยบายและแผนทรงคุณวุฒิ) สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ 9 ตุลาคม 2558 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

4. เรื่อง ขออนุมัติเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ และการแต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงบิซเคก สาธารณรัฐคีร์กีซ (กระทรวงการต่างประเทศ)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติเปิดสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงบิซเคก สาธารณรัฐคีร์กีซ โดยมีเขตกงสุลครอบคลุมสาธารณรัฐคีร์กีซ และแต่งตั้ง นายฟาซิล อะฮุนดอฟ (Mr. Fazil Ahundov) เป็นกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ กรุงบิซเคก สาธารณรัฐคีร์กีซ ตามที่กระทรวงการต่างประเทศเสนอ

23. เรื่อง การรับโอนข้าราชการตำรวจมาบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี (ผู้ตรวจราชการกระทรวง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอรับโอน พลตำรวจตรี ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ ข้าราชการตำรวจ ตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาบรรจุเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

5. เรื่อง การรับโอนข้าราชการมาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สำนักนายกรัฐมนตรี)

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีเสนอรับโอน ว่าที่ร้อยตรี อานุภาพ เกษรสุวรรณ์ อธิบดี (นักบริหารระดับสูง) กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง) ตามกรอบอัตรากำลังชั่วคราวเป็นกรณีพิเศษในสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 16/2558 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2558 โดยผู้มีอำนาจสั่งบรรจุของทั้งสองฝ่ายได้ตกลงยินยอมในการโอนข้าราชการดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

6. เรื่อง การแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (กระทรวงพาณิชย์)

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์เสนอการแต่งตั้ง นายวิษณุ วงศ์สินศิริกุล เป็นข้าราชการการเมือง ตำแหน่ง ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2559 เป็นต้นไป

7. เรื่อง ขอความเห็นชอบในการแต่งตั้งผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอการแต่งตั้ง นายณรงค์ เขียดเดช ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 320,000 บาท ตามมติคณะกรรมการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ในการประชุมครั้งที่ 10/2558 เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2558 และเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2558 ส่วนค่าตอบแทนและสิทธิประโยชน์อื่น รวมทั้งเงื่อนไขการจ้าง และการประเมินผลการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามความเห็นของกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างเป็นต้นไปแต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ

8. เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการ และกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาด (เพิ่มเติม)

         คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการอื่นในคณะกรรมการองค์การตลาด (เพิ่มเติม) จำนวน 8 คน ดังนี้

1. นายชยพล ธิติศักดิ์ ประธานกรรมการ

2. พลตำรวจโท ชินทัต มีศุข กรรมการอื่น

3. นายนิพล ตั้งจีรวงษ์ กรรมการอื่น

4. รองศาสตราจารย์ ปธาน สุวรรณมงคล กรรมการอื่น

5. นายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการอื่น

6. นายอภิชาต โตดิลกเวชช์ กรรมการอื่น

7. นายธีรภัทร สันติเมทนีดล กรรมการอื่น

8. นายศุภสิทธิ์ ศิริศักดิ์ กรรมการอื่น

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2559 เป็นต้นไป

9. เรื่อง แต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์เสนอแต่งตั้งประธานกรรมการและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทย จำนวน 8 คน ดังนี้

1. พลเอก ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข ประธานกรรมการ

2. นายประสิทธิ์ หมีดเส็น ผู้แทนเกษตรกรชาวสวนยาง

3. นายสังข์เวิน ทวดห้อย ผู้แทนเกษตรกรชาวสวนยาง

4. นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้แทนเกษตรกรชาวสวนยาง

5. นายธีรพงศ์ ตันติเพชราภรณ์ ผู้แทนสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง

6. นายสาย อิ่นคำ ผู้แทนสถาบันเกษตรกรชาวสวนยาง

7. นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้แทนผู้ประกอบการกิจการยางซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการค้า

8. นายพิชัย ถิ่นสันติสุข ผู้แทนผู้ประกอบกิจการยางซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตอุตสาหกรรมยาง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 มกราคม 2559 เป็นต้นไป

                        ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 มกราคม 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!