WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขออนุญาต การออกใบอนุญาต การต่ออายุใบอนุญาต และการออกใบแทนใบอนุญาตผลิตอาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะ พ.ศ. ….

GOV4 copyร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขออนุญาต การออกใบอนุญาต การต่ออายุใบอนุญาต และการออกใบแทนใบอนุญาตผลิตอาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะ พ.ศ. ….

 

    เรื่อง ร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขออนุญาต การออกใบอนุญาต การต่ออายุใบอนุญาต และการออกใบแทนใบอนุญาตผลิตอาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะ พ.ศ. ….

   คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติหลักการร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการขออนุญาต การออกใบอนุญาต การต่ออายุใบอนุญาต และการออกใบแทนใบอนุญาตผลิตอาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะ พ.ศ. …. ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ และให้ส่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจราณาแล้วดำเนินการต่อไปได้

   กษ. เสนอว่า พระราชบัญญัติควบคุมคุณภาพอาหารสัตว์ พ.ศ. 2558 ซึ่งมีผลใช้บังคับ เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 โดยมาตรา 15 มาตรา 25 มาตรา 32 แห่งพระราชบัญญัติดังกล่าวได้บัญญัติให้การขออนุญาต การออกใบอนุญาต การขอต่ออายุใบอนุญาต และการออกใบแทนใบอนุญาตผลิตอาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง

 

สาระสำคัญของร่างกฎกระทรวง

    1. กำหนดให้การขออนุญาต การออกใบอนุญาต การต่ออายุใบอนุญาต และการออกใบแทนอนุญาต ผลิตอาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะเป็นไปตามหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไขที่กำหนดในกฎกระทรวง

    2. กำหนดให้แบบคำขอ และใบอนุญาตเป็นไปตามแบบที่รัฐมนตรีกำหนดโดยประกาศในราชกิจจานุเบกษา

    3. กำหนดสถานที่ในการยื่นคำขอการขออนุญาต การออกใบอนุญาต การต่ออายุใบอนุญาต และการออกใบแทนใบอนุญาตผลิตอาหารสัตว์ควบคุมเฉพาะ

   4. กำหนดบทเฉพาะกาลให้คำขอที่ได้ยื่นไว้แล้วก่อนวันที่กฎกระทรวงนี้ใช้บังคับให้ถือว่าเป็นคำขอที่ได้ยื่นตามกฎกระทรวงนี้โดยอนุโลม ทั้งนี้ ผู้อนุญาตอาจขอให้ผู้ยื่นคำขอส่งหลักฐานเพิ่มเติมได้ตามที่เห็นสมควร

   ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!