WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ความช่วยเหลือแบบให้เปล่า Non-Project Grant Aid (NPGA) จากรัฐบาลญี่ปุ่น

GOV5 copyความช่วยเหลือแบบให้เปล่า Non-Project Grant Aid (NPGA) จากรัฐบาลญี่ปุ่น

 

     คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ  ดังนี้

    1. เห็นชอบร่าง Exchange of Notes (EN), Agreed Minuntes on Procedural Detials (AM) และ Recoard of Discussions (RD) และหากก่อนการลงนามมีความจำเป็นต้องแก้ไขปรับปรุงร่างหนังสือดังกล่าวในส่วนที่ไม่ใช่เนื้อหาสาระสำคัญ ให้สามารถดำเนินการได้โดยไม่ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาอีกครั้ง

  2. อนุมัติให้อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กต. ลงนามในเอกสาร EN, AM และ RD

     3. มอบหมายให้ กต. จัดทำหนังสือมอบอำนาจเต็ม (Full Powers) ให้แก่ อธิบดีกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กต. หรือผู้แทนสำหรับการลงนามในเอกสาร EN และ AM

     4. มอบหมายให้กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กต. เป็นตัวแทนหน่วยงานราชการไทยที่ได้รับอนุมัติ Non-Project Grant Aid (NPGA) ลงนามในเอกสารย่อย ได้แก่  Agent Agreement (AA) และ Banking Arrangement (BA) ซึ่งเป็นเอกสารย่อยที่มีเนื้อหาเช่นเดียวกับที่คณะรัฐมนตรีได้เคยอนุมัติไว้เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2555

      สาระสำคัญของร่างเอกสารความตกลง ฯ ประกอบด้วย 1) ร่าง EM เป็นเอกสารความตกลงระหว่าง 2) ร่าง AM รัฐบาลไทยและรัฐบาลญี่ปุ่นเกี่ยวกับการรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลญี่ปุ่น 3) ร่าง RD เป็นเอกสารบันทึกความเข้าใจของผู้แทนฝ่ายญี่ปุ่นและฝ่ายไทยเกี่ยวกับการดำเนินมาตรการที่จำเป็นของฝ่ายไทยเพื่อป้องกันการทุจริตในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องตามร่างข้างต้น 4) ร่าง AA เป็นสัญญาว่าจ้างระหว่างกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กต. กับ JICS 5) ร่าง BA เป็นสัญญาระหว่างกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ กต. กับ BTMU

           ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 15 มีนาคม 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!