WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การขอแก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามโครงการมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล

GVOการขอแก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามโครงการมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล

 

       เรื่อง การขอแก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานตามโครงการมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล และมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 5 มกราคม 2559 ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงการสำคัญเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและคนยากจนในการเสริมสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน และการสนับสนุนการจัดหาเครื่องจักรกลการเกษตรให้แก่กลุ่มสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกรตามมาตรการสำคัญเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ ดังนี้

    1. อนุมัติให้ขยายระยะเวลาดำเนินการโครงการมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล โครงการสำคัญเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและคนยากจนในการเสริมสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน และการสนับสนุนการจัดหาเครื่องจักรกลการเกษตรให้แก่กลุ่มสหกรณ์/กลุ่มเกษตรกร เฉพาะโครงการที่ได้มีการก่อหนี้ผูกพันจนถึงขั้นจองเงินในระบบ PO (Purchase Order) ภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559 โดยแก้ไขมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 และวันที่ 5 มกราคม 2559 ซึ่งกำหนดให้การดำเนินโครงการและเบิกจ่ายงบประมาณ จาก ให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 มีนาคม 2559เป็น ให้การดำเนินโครงการและเบิกจ่ายงบประมาณให้แล้วเสร็จตามสัญญา (คาดว่าจะไม่เกินเดือนมิถุนายน 2559)

    2. อนุมัติให้ขยายระยะเวลาการเบิกจ่ายในส่วนของค่าใช้จ่ายบริหารจัดการโครงการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล (ตำบลละ 5 ล้านบาท) และโครงการสำคัญเร่งด่วนเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและคนยากจนในการเสริมสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืนได้จนถึงเสร็จสิ้นโครงการ รวมถึงการติดตามประเมินผลโครงการซึ่งจะต้องดำเนินการภายหลังเสร็จสิ้นการดำเนินโครงการตามสัญญา

    3. สำหรับการบริหารจัดการทรัพย์สินที่เกิดจากมาตรการฯ การใช้ประโยชน์การบำรุงรักษา รวมถึงการโอนทรัพย์สินให้ส่วนราชการเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อทางราชการให้เป็นไปตามความเห็นของกระทรวงการคลัง

   ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 29 มีนาคม 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!