WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

การลงนามในร่างบันทึกข้อตกลงโครงการ 'Domestication of Endangered, Endemic and Threatened Plant Species

GOVการลงนามในร่างบันทึกข้อตกลงโครงการ 'Domestication of Endangered, Endemic and Threatened Plant Species

      เรื่อง การลงนามในร่างบันทึกข้อตกลงโครงการ “Domestication of Endangered, Endemic and Threatened Plant Species in Disturbed Terrestrial Ecosystem in Malaysia and Thailand”

     คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบ การลงนามในบันทึกข้อตกลงโครงการ “Domestication of Endangered, Endemic and Threatened Plant Species in Disturbed Terrestrial Ecosystem in Malaysia and Thailand” ตามที่ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เสนอ

     สาระสำคัญของร่างบันทึกข้อตกลงโครงการดังกล่าว เป็นโครงการระดับภูมิภาคโครงการใหม่ภายใต้ความตกลงระหว่างประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับประเทศสาธารณรัฐเกาหลีว่าด้วยความร่วมมือด้านการป่าไม้ (AFoCo) โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการศึกษาวิจัยเพื่อปรับสภาพพันธุ์พืชที่ใกล้สูญพันธุ์ พืชเฉพาะถิ่น และพืชที่ถูกคุกคาม ในระบบนิเวศพื้นดินที่ถูกรบกวนในประเทศมาเลเซียและประเทศไทย เพื่อเป็นการศึกษา วิจัยความรู้และบทเรียนในวิธีการที่ดีที่สุดในการฟื้นฟูสภาพแวดล้อมและการอนุรักษ์ความหลากหลายทางชีวภาพในภูมิภาคโดยสำนักงานเลขานุการ ASEAN-Korea Forest Cooperation จะสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการ จำนวน 1,200,000 ดอลลาร์สหรัฐ และมีระยะเวลาในการดำเนินโครงการ 6 ปี นับจากวันที่ลงนามในบันทึกข้อตกลง

      ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 29 มีนาคม 2559

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!