WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Pประยทธ จนทรโอชา4นายกฯ อวยพรปีใหม่เปลี่ยนแปลงไปสู่ประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาล คาดหวังการเมือง-เศรษฐกิจดีขึ้น

       พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ จ.สุโขทัยว่า คาดหวังที่จะเห็นสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจดีขึ้นในปี 61 ด้วยการสร้างความมีเสถียรภาพของรัฐบาล สร้างความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

      โดยด้านเศรษฐกิจจะเน้นการส่งเสริมการประกอบอาชีพภาคเกษตรมีความเข้มแข็ง ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลได้แก้ไขมาโดยตลอดทั้งเรื่องการแก้ปัญหาด้านการบิน ขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO), การแก้ไขปัญหาประมง(IUU), ปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งหวังว่า หลังจากแก้ปัญหาเหล่านี้จะส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้น

     ด้านการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังคงเดินหน้าตามโรดแมพที่กำหนดไว้ แม้จะมีการผ่อนปรนงานธุรการของพรรคการเมืองได้ แต่ต้องให้เกิดความเป็นธรรมกับทั้งพรรคใหญ่และพรรคเล็ก และขอให้ลดแรงกดดันทางการเมืองลงบ้าง ซึ่งตัวเองยังจำเป็นต้องรักษาสถานการณ์ทางการเมืองให้เรียบร้อยต่อไป

      พร้อมอวยพรปีใหม่ โดยขอให้คนไทยและประเทศไทยประสบความสำเร็จ โดยรัฐบาลจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน เพื่อให้ปี 61 เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงไปสู่การเป็นประชาธิปไตยที่มีธรรมาภิบาล ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือกัน ลดความขัดแย้ง และสร้างความปรองดอง โดยไม่ต้องการบังคับใช้กฎหมายมากจนเกินไป และตั้งใจจะวางพื้นฐานด้านการปฏิรูป ทั้งระบบราชการ การปฎิรูปกฎหมาย วิธีการทำงาน และเพิ่มขีดความสามารถให้ส่วนราชการต่างๆ

       ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ในปี 61 จะอารมณ์ดี พูดจาไพเราะตามที่ประชาชนต้องการ แม้จะมีความพยายามทำให้หงุดหงิดก็ตาม ก่อนจะยิ้มให้กับสื่อมวลชน

     นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงมาตรการดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า จะมีการเพิ่มจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ในจุดเสี่ยง โดยเฉพาะเส้นทางรองให้มากขึ้น โดยได้หารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเตรียมความพร้อม ทั้งบุคลากร และอุปกรณ์ในการป้องกันเหตุ เพราะไม่ต้องการให้เกิดความสูญเสียขึ้น ขณะเดียวกันรัฐบาลจะเข้มงวดในการบังคับใช้กฎจราจรมากขึ้น แต่ยังคงอนุโลมการนั่งท้ายกระบะ แต่ต้องใช้ความระมัดระวัง โดยไม่ควรนั่งขอบกระบะ

         อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!