WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

‘สุรินทร์’หวังประเทศไทยเข้าสู่ระบอบประชาธิปไตยโดยเร็ว เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างชาติ

  ดร.สุรินทร์ พิศสุวรรณ เลขาธิการอาเซียน (2551-2556) เปิดเผยว่า ประเทศไทยควรเข้าสู่กระบวนการประชาธิปไตยโดยเร็ว เพื่อที่จะสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนต่างประเทศ เพราะรายได้ 60% ของประเทศมาจากรายได้จากต่างประเทศ การส่งออก การท่องเที่ยว จากนักลงทุนต่างชาติ เพื่อที่ให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันกับประเทศอื่นได้ ซึ่งรัฐธรรมนูญประเทศไทยมีการร่างมาประมาณ 18  ครั้ง ซึ่งไม่มีครั้งไหนสมบูรณ์แบบ ซึ่งหวังว่าการร่างรัฐธรรมนูญฉบับนี้น่าที่จะมีความสมบูรณ์มากขึ้น เพื่อที่ทำให้ประเทศไทยมีเสถียรภาพทางการเมืองมากขึ้น

 สำหรับ การที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้มีการจัดงาน SET Thai Corporate Day 2015 ภายใต้แนวคิด Thailand: ASEAN’s Gateway to GMS ที่สนับสนุนให้มีการลงทุนในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ซึ่งประเทศกลุ่มดังกล่าวมีเศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอาเซียนสามารถเชื่อมต่อไปในประเทศในกลุ่ม GMS CLMV ทางตอนใต้ของจีน และทางตะวันออกของอินเดีย ซึ่งกลุ่มประเทศดังกล่าวมีประชากร 300 ล้านคน ซึ่งประเทศไทยเป็นศูนย์กลางของกลุ่มประเทศ GMS จะได้ประโยชน์จากการเชื่อมต่อประเทศดังกล่าวทำให้เศรษฐกิจเติบโตมากขึ้น

  ทั้งนี้ ประเทศดังกล่าวยังขาดเรื่องความพร้อม ระบบกฎเกณฑ์ ภาคเอกชนไทยต้องให้ความร่วมมือในการช่วยเหลือประเทศเหล่านั้น  ขณะที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้มีการออกกฎเกณฑ์เพื่อเอื้อให้ประเทศดังกล่าวสามารถเข้ามาระดมทุนในประเทศไทย เพื่อนำเงินไปลงทุนในการพัฒนาประเทศได้

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!