WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ECT จรงวทย ภมมา

เลขากกต.เผยวันนี้มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตราว 2.6 ล้านคน

      พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า วันนี้มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตประมาณ 2.6 ล้านคน กกต.เตรียมหน่วยเลือกตั้งไว้รองรับทั้งหมด 385 หน่วยเลือกตั้ง พร้อมทั้งประสานความร่วมมือสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้อำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความสงบเรียบร้อยให้แก่ประชาชนที่ไปลงคะแนน

      พร้อมกันนี้ยังได้เชิญชวนประชาชนให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า และวันเลือกตั้งจริง 24มีนาคมนี้ โดยให้นำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ราชการออกให้ โดยมีรูปถ่ายและเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไปยืนยันตัวตนด้วย พร้อมทั้งให้ระมัดระวังในการใช้สิทธิซึ่งมีข้อห้ามไม่ให้ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง หรือแสดงให้คนอื่นเห็นว่าเลือกผู้สมัครเบอร์ใดหรือการฉีกบัตรเลือกตั้ง และย้ำเตือนว่าการเลือกตั้งครั้งนี้กากาบาทได้เพียง 1 หมายเลขเท่านั้น

       ส่วนประชาชนที่ไม่สามารถไปใช้สิทธิได้ตามวันเลือกตั้งที่กำหนดให้เดินทางไปแจ้งเหตุที่ไม่สามารถใช้สิทธิได้ต่อนายอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่นหลังวันเลือกตั้ง 7 วัน เพื่อรักษาสิทธิของตนเองสำหรับผู้สมัครรับเลือกตั้งยังหาเสียงได้ตามปกติเพียงแต่ให้ระมัดระวังการหาเสียงใกล้เคียงกับหน่วยเลือกตั้งอาจจะผิดกฎหมายนอกจากนี้ในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งขอให้ผู้หาเสียงทุกคนรักษากฎกติกาที่กำหนดโดยต้องไม่ใช้ความรุนแรงก้าวร้าวปลุกระดมก่อให้เกิดความแตกแยกซื้อเสียงหรือการดูหมิ่นผู้อื่น

บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้า

       บรรยากาศการใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขตห้วยขวางช่วงเช้านี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนออกมารอใช้สิทธิยังสถานที่ที่กำหนดไว้ตั้งแต่ก่อนเวลา 8.00 น. เพื่อตรวจสอบรายชื่อ และขั้นตอนต่าง ๆ โดยมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวกกับประชาชนที่มารอลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า   สำหรับพื้นที่เขตห้วยขวางนั้นมีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าจำนวนกว่า 40,000 คน

               จ.มหาสารคาม พ่อเมืองมหาสารคามหย่อนบัตรคนแรก ประชาชนมาใช้สิทธิ์คึกคักที่บริเวณหอประชุมโรงเรียนผดุงนารี หน่วยเลือกตั้งที่ 1จังหวัดมหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยนางวริฐา จันทรา นายกเหล่ากาชาด จ.มหาสารคาม เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งส.ส.ล่วงหน้าที่หน่วยเลือกตั้งที่ 1 จ.มหาสารคาม บรรยากาศการเลือกตั้งมีประชาชนเดินทางมารอใช้สิทธิ์ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบบัตรเวลา 8.00น. โดยจังหวัดมหาสารคามมีผู้มาลงทะเบียน 11,609 คน มี 15 หน่วยเลือกตั้ง

       จ.สมุทรปราการ ที่บริเวณลานหน้าศาลากลาง เป็นสถานที่ลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรล่วงหน้า ซึ่งเป็นสถานที่เลือกตั้งกลางที่ผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ามากที่สุดในจำนวนสถานที่เลือกตั้งกลางทั้ง 7 แห่งของจังหวัดสมุทรปราการ โดยมีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าจำนวน 51,392 คนส่วนใหญ่เป็นประชาชนที่มีภูมิลำเนาในจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือซึ่งเข้ามาทำงานในจังหวัดสมุทรปราการไม่สะดวกในการเดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม 2562

     จ.ปัตตานี มีผู้ประสงค์เลือกตั้งล่วงหน้าทั้งจังหวัด จำนวน 14,000 คน ทั้ง 4 เขต ขณะที่อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เขตเลือกตั้งที่ 2 ก็มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้ากันอย่างคึกคัก โดยมีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกในการตรวจสอบรายชื่อและให้คำแนะนำการการใช้บัตรเลือกตั้งให้ถูกวิธีเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดบัตรเสียโดยไม่ได้ตั้งใจ

      จ.ลพบุรี บรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก ทั้งนอกเขต-ในเขต มีผู้มารอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าตั้งแต่เช้าก่อนเปิดหีบขณะที่ทหารหลายหน่วยนับพันนายตบเท้าเข้าคูหาเลือกตั้ง โดยบรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งนอกเขตจังหวัด และในเขตทั้ง 4 เขตของจังหวัดลพบุรีเป็นไปอย่างคึกคัก โดยมีผู้ที่ยื่นลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าเดินทางมาตรวจสอบรายชื่อ เพื่อรอคิวเข้าคูหากาบัตรลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้ากันตั้งแต่เช้าตั้งแต่ก่อนเปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 8.00 น. โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าแบบนอกเขตจังหวัดของเขตเลือกตั้งที่ 1 ภายในสนามกีฬาพระราเมศวรอำเภอเมืองลพบุรี ซึ่งบริเวณนี้มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตที่ต้องเดินทางมาใช้สิทธิ์ในวันนี้ตามที่ลงทะเบียนไว้สูงถึง 9,897 คน

      จ.สุรินทร์ ผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้ง ณ สถานที่เลือกตั้งกลางทั้ง 7 เขต มีจำนวนกว่า 10,500 คน โดยที่หอประชุมจังหวัดสุรินทร์ มีจำนวนมากที่สุด 4,338 คน และที่หอประชุมอำเภอปราสาท จำนวน 3,298 คน ส่วนในเขตเลือกตั้ง มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิลงคะแนน 1,076 คน ได้กำหนดสถานที่เลือกตั้งกลางไว้ 26 แห่ง มีหน่วยลงทะเบียนฯ 20 แห่ง ไม่มีหน่วยลงทะเบียน 6 แห่ง ทั้งนี้ หลังปิดหีบเลือกตั้งเวลา 17.00 น.แล้ว เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ จะนำบัตรเลือกตั้งนอกเขตเลือกตั้งจัดส่งไปยัง กกต.เขตแต่ละจังหวัด ส่วนบัตรเลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง แต่ละเขตจะนำไปเก็บไว้ในสถานที่ปลอดภัย โดยมีการติดตั้งกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไว้ตลอดเวลา

         อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!