WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ประวิตร'เดือดถูกซักล็อกสเปก อ้างรธน.เหตุยุบ 14 อรหันต์

      แนวหน้า :  ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการยกเลิกคำสั่ง คสช.ที่ 117/2557 ตั้งคณะกรรมการคัดเลือกสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ว่า เป็นการทำตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวกำหนดชัดเจน การคัดเลือก สปช.เป็นเรื่อง คสช.เพราะฉะนั้น คสช.ก็จะมีเฉพาะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. และผู้บริหาร คสช.ทำงานเรื่องนี้ ซึ่งคนที่ไม่อยู่ใน คสช.ไม่สามารถทำได้

    เมื่อถามว่า มีการร้องเรียนล็อกสเปก สปช. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร หันหน้ายังผู้สื่อข่าวที่ถามพร้อมกล่าวพร้อมน้ำเสียงไม่พอใจว่า “ล็อกสเปกไหน พูดหลายทีเหลือเกิน ล็อกยังไง เล่าให้ผมฟังซิ หนูลองล็อกซิ” โดยผู้สื่อข่าวตอบว่า แต่มีการตั้งข้อสังเกต พล.อ.ประวิตร ยังคงตอบด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า

     “จะล็อกยังไงบอกซิครับ คุณต้องบอกซิวิธีล็อกเขาล็อกยังไง คนสมัครตั้ง 7,000 คน จะล็อกยังไง และมีคณะกรรมการสรรหา สปช. ตั้ง 77 คน ด้านละ 7 คน ใน 11 ด้าน อย่าไปพูดล็อกสเปก ล็อกยังไงบอกด้วย ผมอยากล็อก มันล็อกได้ไหม ล็อกได้ไหมคะ ล็อกยังไง มันไม่ได้ คนเขามีตำแหน่งหน้าที่ เขาเป็น ดร. เป็นศาสตราจารย์ทั้งนั้น ทุกคนก็อยากทำหน้าที่ของตัวให้ดีที่สุด เพราะฉะนั้นอย่าไปพูดไม่ดีหรอกครับ ถามนำในทางที่ไม่ดี ถ้าน้องทำได้บอกวิธีล็อกสเปกมา”พล.อ.ประวิตร กล่าว

    เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า สปช.ที่ได้จะเป็นที่มั่นใจของประชาชน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า พยายามหาในทุกๆ ภาคส่วน แต่จะให้ทุกคนยอมรับได้หมดหรือไม่ ตนไม่ทราบ พยายามหาในทุกพื้นที่ หาผู้ที่มีคุณวุฒิตั้งแต่ปริญญาเอกลงมา จนถึงไม่มีปริญญา และมีทุกอาชีพ ให้มีความรู้หลากหลาย เพื่อที่จะมาปฏิรูปงานในทุกเรื่อง 11 ด้านที่กำหนดไว้

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!