WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa1A1nsf

นายกรัฐมนตรี ย้ำ ชวนผู้ประกอบอาชีพอิสระ สมัครออมเงินกับ กอช. ได้เงินสมทบจากรัฐ สะสมเป็นหลักประกันด้านบำนาญ

      พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ำ ชวนผู้ประกอบอาชีพอิสระ สมัครออมเงินกับกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ได้เงินสมทบจากรัฐ สะสมเป็นหลักประกันด้านบำนาญ โดยประชาชนอายุ 15-60 ปี ที่ไม่ได้เป็นข้าราชการหรือพนักงานประจำภาคเอกชน สามารถสมัครเป็นสมาชิก กอช. ได้ตลอด ไม่มีปิดรับสมัคร ด้านนางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ ยกระดับการบริการการออมผ่านระบบดิจิทัลตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0” อำนวยความสะดวกให้กลุ่มเป้าหมายและสมาชิกเข้าถึงการออมกับ กอช. ได้ง่ายขึ้นผ่าน “แอป กอช.” เพิ่มจุดบริการให้กระจายครอบคลุมทุกพื้นที่ให้ได้มากที่สุดทั่วประเทศ

       พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) ในงาน Thailand Social Expo 2018 และงานมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่นประจำปี 2561 พร้อมย้ำให้ กอช. กระตุ้นให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระ สมัครเป็นสมาชิกออมเงินกับ กอช. เพราะจะได้รับเงินสมทบจากรัฐด้วย เป็นสวัสดิการพื้นฐานในการสร้างหลักประกันด้านบำนาญ โดย กอช. เป็นกองทุนที่มีความสำคัญของชาติ เป็นนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งส่งเสริมให้แรงงานนอกระบบ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ รวมถึงผู้ที่ยังไม่ได้รับสวัสดิการตามระบบบำเหน็จบำนาญของรัฐ หรือไม่ได้อยู่ในกองทุนสำรองเลี้ยงชีพภาคเอกชนที่มีนายจ้างจ่ายสมทบแล้ว ให้ได้รับการดูแลด้านสวัสดิการบำนาญจากรัฐผ่าน กอช. และเป็นส่วนหนึ่งในการลดความเหลื่อมล้ำในสังคม

    ทั้งนี้ กอช. ยังเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนงานด้านการพัฒนาสังคมในยุค 4.0 ซึ่งมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี เพื่อกำหนดแนวทางดูแลสวัสดิการประชาชนทั้งระบบ ครอบคลุมทั้งเรื่องนโยบายสุขภาพถ้วนหน้า การศึกษาฟรี กองทุนเพื่อพัฒนาสังคมในด้านต่างๆ และ กอช.

         นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า ทาง กอช. ได้ยกระดับการส่งเสริมการออมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะช่วงตั้งแต่ต้นปีนี้เป็นต้นมา กอช. สามารถเพิ่มช่องทางการอำนวยความสะดวกให้กลุ่มเป้าหมายและสมาชิกเข้าถึงการออมกับ กอช. ได้ง่ายขึ้นผ่าน'แอป กอช.'ซึ่งเป็นการยกระดับบริการผ่านระบบดิจิทัลตามนโยบาย “ไทยแลนด์ 4.0”และการเพิ่มจุดบริการให้กระจายครอบคลุมทุกพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ผ่านความร่วมมือจากเครือข่ายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อช่วยกระตุ้นให้ นักเรียน นักศึกษา และผู้ประกอบอาชีพอิสระ ได้รู้จัก กอช. มากขึ้น และสมัครเป็นสมาชิก กอช. รับเงินสมทบจากรัฐเพื่อบำนาญ รวมทั้งการส่งเสริมให้ผู้เป็นสมาชิก กอช. ได้ส่งเงินออมอย่างต่อเนื่อง สร้างวินัยการออมเงิน ทำให้มีเงินบำนาญที่เพียงพอไว้ใช้กับการดำรงชีพเบื้องต้นในวัยเกษียณ

       โดยผลการยกระดับการขับเคลื่อน กอช. ทำให้มีประชาชนรู้จัก กอช. มากขึ้น รวมทั้งมีผู้เข้ารับสิทธิ์รัฐสมทบเงินออมเพื่อบำนาญ โดยสมัครสมาชิก กอช. เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ผู้เป็นสมาชิก กอช. ได้เข้าถึงข้อมูลการออมเงินง่ายขึ้น ทำให้เห็นความเคลื่อนไหวการออมของตนเอง สามารถวางแผนการออมได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถส่งเงินออมได้อย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางที่สะดวกขึ้นทั้งระบบดิจิทัลและจุดบริการ กอช. ทั่วประเทศ ซึ่ง กอช. ยังมีแนวทางที่จะพัฒนาขับเคลื่อนการส่งเสริมการออมอย่างต่อเนื่อง เพื่อยกระดับการสร้างสังคมแห่งการออมและเป็นหน่วยงานของรัฐที่สำคัญในการช่วยให้ประชาชนได้รับสวัสดิการรัฐด้านเงินสมทบเพื่อบำนาญอย่างทั่วถึง

      ผู้ที่สามารถสมัครเป็นสมาชิกของ กอช. ได้ต้องเป็นบุคคลที่มีอายุ 15-60 ปี และเป็นไปตามเงื่อนไขของ กอช. และสามารถตรวจสอบสิทธิของการสมัครได้ที่แอพพลิเคชั่น'กอช.'ทั้งแอนดรอยและไอโอเอส หรือที่เว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ กอช. ได้ที่สายด่วนเงินออม โทร. 02-049-9000

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!