WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaa Kความชื่นชอบ

วิทยาลัยวิจัยนวัตกรรมทางการศึกษา เปิดเผยผลการสำรวจข้อคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการทำงานของ ครม. และความชื่นชอบต่อโครงการต่างๆ ของรัฐบาล

     วิทยาลัยวิจัยนวัตกรรมทางการศึกษา สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) ได้เปิดเผยผลการสำรวจข้อคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อการทำงานของ ครม. และความชื่นชอบต่อโครงการต่างๆ ของรัฐบาล โดยสำรวจกับกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นประชาชนที่อาศัยหรือทำงานใน กทม.และปริมณฑล ได้แก่ นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ และสมุทรสาคร รวมทั้งสิ้น 1,200 คน โดยมีผลสำรวจที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงพลังงาน ได้แก่

  • • ผลการสำรวจข้อคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อผลงานของรัฐบาลในโครงการ/นโยบายที่รัฐมนตรีมีผลงานที่ประชาชนอยากรู้จักและอยากเข้าถึงง่าย พบว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ในโครงการพลังงานชุมชน เป็นผลงานของรัฐบาลในโครงการ/นโยบายที่รัฐมนตรีมีผลงานที่ประชาชนอยากรู้จักและอยากเข้าถึงง่าย คิดเป็นร้อยละ 60.03
  • • ข้อคิดเห็นของประชาชนที่มีต่อผลงานของรัฐบาลของ ครม. ในโครงการ/นโยบายที่เป็นผลงานของรัฐบาลที่ประชาชนชื่นชอบและเป็นรูปธรรมมากที่สุด 3 ลำดับแรก คือ โครงการประกันรายได้เกษตรกร คิดเป็นร้อยละ 20.96 โครงการส่งเสริมเปลี่ยนน้ำมันปาล์มเป็นน้ำมันไบโอดีเซลบี 10 คิดเป็นร้อยละ 20.46 และโครงการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ คืนที่ดินทำกินให้ประชาชน และแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน คิดเป็นร้อยละ 15.57 ตามลำดับ

     ทั้งนี้ การดำเนินงานโครงการพลังงานชุมชนภายใต้นโยบายพลังงานเพื่อทุกคน 'Energy for all'ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกภาคส่วนในการขับเคลื่อนพลังงานของประเทศควบคู่กับการสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก เช่น โครงการการส่งเสริม B10, โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก เป็นต้น

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!