WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'หม่อมอุ๋ย'เผยอินเดียสนใจร่วมโครงการทวายเพิ่มช่องทางเชื่อมโยงอาเซียน

    ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังนายหรรษ วรรธน ศฤงคลา เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะว่า ทางอินเดียมีความสนใจในโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวายเป็นอย่างมาก ซึ่งได้ยืนยันว่ารัฐบาลกำลังเร่งผลักดันโครงการทวายให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว ซึ่งจะช่วยเชื่อมโยงอินเดีย ไทย และอาเซียนเข้าด้วยกัน โดยไทยยินดีสนับสนุนการมีส่วนร่วมของอินเดียในโครงการนี้ ทั้งไทยและเมียนมาร์มีนโยบายขับเคลื่อนโครงการทวายร่วมกัน ในขณะเดียวกันอินเดียก็มีความสนใจที่จะเข้าไปลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานของไทยเช่นกัน

    นอกจากนี้ อินเดียเข้าใจถึงสถานการณ์ทางการเมืองของไทย แม้จะมีช่วงหยุดชะงักไปบ้าง แต่ขณะนี้กลับมาเดินหน้าอย่างเต็มที่แล้ว อินเดียพร้อมที่จะผลักดันความร่วมมือทวิภาคีระหว่างไทยและอินเดียให้เดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว นอกจากนี้ในช่วงที่สถานการณ์ทางการเมืองไม่ปกติ ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย แต่กลับเพิ่มจำนวนขึ้นด้วย

    พร้อมระบุว่า ขณะนี้อินเดียมีโครงการก่อสร้างหลายโครงการ จึงอยากเชิญนักลงทุนไทยไปลงทุนในสาขาต่างๆ อาทิ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน อุตสาหกรรมยานยนต์ เป็นต้น โดยเฉพาะในบริเวณเขตระเบียงอุตสาหกรรมเดลี-มุมไบ และเจนไน-บังกาลอร์

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!