WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทย-อินเดียหารือทวิภาคีเล็งเปิดเที่ยวบินเพิ่ม-สานความร่วมมือด้านมั่นคง

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการหารือทวิภาคีกับพล.อ.วิชัย กุมาร สิงห์ รมช.ต่างประเทศอินเดียว่า ไทยและอินเดีย มีความสัมพันธ์กันอย่างแน่นแฟ้นในทุกระดับ รัฐบาลทั้งสองฝ่ายมีนโยบายที่สอดคล้องกัน คือ อินเดีย มีนโยบายมองตะวันออก (Look East) ขณะที่ไทยมีนโยบาย มองตะวันตก (look West)

   ในโอกาสนี้นายกรัฐมนตรีขอเชิญผู้นำอินเดียเข้าร่วมประชุม ACD ที่จะจัดขึ้นในไทย ในปีหน้า พร้อมชื่นชมนโยบาย นโยบาย Make in India

   ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อยากเห็นนักลงทุนอินเดียเข้ามาลงทุนในไทย โดยเฉพาะในภาคอุตสาหกรรมการแปรูปสินค้าเกษตร เทคโนโลยีสารสนเทศ ขณะเดียวกันขอให้อินเดีย ช่วยดูแลนักลงทุนไทยที่สนใจเข้าไปลงทุนในอินเดีย ในเรื่องกฎระเบียบต่างๆ อาทิ การยื่นขอวีซ่า

   พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียินดีที่ได้ทราบว่า การดำเนินการเจรจาเกี่ยวกับการจัดทำความตกลงเขตการค้าเสรี ใกล้บรรลุความสำเร็จ นอกจากนี้ การพัฒนาความเชื่อมโยงภายใต้โครงการถนนสามฝ่าย ไทย เมียนมาร์ อินเดีย จะเสร็จสิ้นภายในปี 2559 พร้อมทั้งเชิญชวนอินเดีย ให้เข้ามาร่วมพัฒนาโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนในภูมิภาค นอกจากนี้ไทยพร้อมพิจารณาเปิดเที่ยวบินไปยังเมืองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย อาทิ เมืองกูวาฮาติ ในรัฐอัสสัม สำหรับความร่วมมือด้านความมั่นคง จะได้มีการเดินหน้าในการฝึกผสมร่วมกันภายใต้รหัส"ไมตรี"ในอนาคตอันใกล้

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!