WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไทย-ปาปัวนิวกินี พร้อมขยายความร่วมมือการค้าการลงทุน-ส่งเสริมท่องเที่ยว

     ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการหารือทวิภาคีระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกับนายปีเตอร์  โอนีล นายกรัฐมนตรีปาปัวนิวกินี ระหว่างการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 22  ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนว่า นายกรัฐมนตรีปาปัวนิวกินี กล่าวถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอให้มีพระพลามัยสมบูรณ์แข็งแรง

    พร้อมกันนั้น ยังแสดงความยินดีที่ได้มีโอกาสเข้าพบหารือกับไทยในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้า การลงทุน ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนระหว่างกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณที่สนับสนุนไทยด้วยดีมาโดยตลอด ในฐานะปาปัวนิวกินีเป็นประเทศคู่ค้าอันดับ 1 ของไทยในกลุ่มประเทศหมู่เกาะแปซิฟิก และเป็นแหล่งทูน่าที่สำคัญ

   สำหรับ ความร่วมมือด้านเศรษฐกิจนั้น ปาปัวนิวกินีอาจส่งคณะผู้แทนระดับสูงพร้อมนำคณะนักธุรกิจเยือนไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทางการทูตและเศรษฐกิจ ด้านการค้า การลงทุน ประมง โดยไทยยินดีในโอกาสที่ปาปัวนิวกินีจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคในปี 2018 ไทยพร้อมให้ความสนับสนุนด้วย

  สำหรับการท่องเที่ยว ไทยและปาปัวนิวกินีต่างเป็นประเทศที่มีทัศนียภาพสวยงาม ดังนั้น ทั้งสองประเทศต่างมีศักยภาพในการส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างกัน

                อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!