WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ผู้บริหารหัวเว่ยพบประยุทธ์สนใจลงทุนบรอดแบนด์-พร้อมช่วยไทยเป็น IT Hub

    ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมหารือกับนายหยาง ฉู่ กรรมการผู้จัดการบริษัท  Huawei Technologies ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งทางหัวเว่ย สนใจลงทุนการพัฒนา Broadband อินเทอร์เน็ตและเทคโนโลยีสารสนเทศของไทย โดยบริษัท ยินดีจะปรับนโยบายให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริม R&D พัฒนาทักษะด้านบุคคลากร

  ทั้งนี้ ทางหัวเว่ยเชื่อว่าภายใต้การบริหารของรัฐบาลไทยสามารถพัฒนาสู่ความเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT  Hub) ของภูมิภาคได้

  ขณะที่นายกรัฐมนตรีชี้แจงเกี่ยวกับนโยบายเศรษฐกิจที่ยึดหลักการค้าการลงทุนเสรี โดยรัฐบาลจะดำเนินมาตรการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการค้าและการลงทุน โดยเน้นแนวทางดังนี้ ส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนา ส่งเสริมการจ้างคนไทยตั้งแต่ระดับการปฎิบัติถึงระดับบริหาร สนับสนุนการสร้างห่วงโซ่กับ SMEs ของไทยกับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งจะมีการปรับสิทธิประโยชน์ที่สอดคล้องกับนโยบายการพัฒนาของไทย

   พร้อมกันน้น นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวว่าอยากเห็นการลงทุนจากต่างประเทศที่กระจายไปยังพื้นที่ต่างๆ เพื่อสร้างงาน ให้มีการกระจายรายได้ และส่งเสริมให้มีการใช้สินค้าและวัตถุติบภายในประเทศ  โดยอุตสาหกรรมที่รัฐบาลให้การสนับสนุน อาทิ พลังงาน โทรคมนาคม เพื่อยกระดับเศรษฐกิจไทยก้าวสู่เศรษฐกิจดิจิตอลในอนาคต

                        อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!