WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

อุ๋ยเร่งแก้กม.รับ'ต่างชาติ'ตั้งสำนักงาน

     ไทยโพสต์ : เมืองทอง * ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "การสร้างประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางธุรกิจระหว่างประเทศ" ว่า ประเทศไทยมีความจำเป็นที่จะต้องปรับแนวทางการดำเนินธุรกิจให้มุ่งไปสู่อุตสาหกรรมที่ใช้ทักษะเทคโนโลยี นวัตกรรม และอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งใช้ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น ซึ่งรวมถึงกิจการที่เกี่ยวข้องหรือรองรับกับเศรษฐกิจดิจิตอล พร้อมกับเพิ่มช่องทางและกิจกรรมทางการค้า

    ทั้งนี้ ไทยมีความพร้อมและมีศักยภาพเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในภูมิภาค โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนและให้ความสำคัญในการดึงดูดบริษัทต่างชาติ เข้ามาตั้งสำนักงานใหญ่ข้ามประเทศ และบริษัทการค้าระหว่างประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการค้าและบริการในภูมิภาค ล่าสุดอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงระบบราชการ กฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ รวมถึงการแก้ไขประมวลรัษฎากรที่เกี่ยวกับกระทรวงการคลัง โดยคาดว่าจะเสร็จภายในเดือน ม.ค.2558

      "ประเทศไทยควรจะเพิ่มช่องทางและกิจกรรมทางการค้า ซึ่งหากดึงบริษัทต่างชาติเข้ามาจะทำให้ไทยเป็นศูนย์กลางได้ จะทำให้เกิดกำไรจากการค้าและกิจกรรมที่เกิดขึ้น ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ตัวเลขเศรษฐกิจ (จีดีพี) ขยายตัวได้มากกว่าปัจจุบันที่ 2% เป็น 4-5%" ม.ร.ว.ปรีดิยาธรกล่าว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!