WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

'ธนินทร์'ชง'บิ๊กตู่'วิธีช่วยคนจน เชื่อกระชากเศรษฐกิจไทยดีขึ้น

       แนวหน้า : นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เครือซีพี เปิดเผยระหว่างการเปิดงาน “เทใจคืนความสุขสู่ประชาชน”ว่า ภาคเอกชนทุกคนพร้อมร่วมมือกันจัดงานอย่างสมัครใจ ทาง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็พูดได้เยี่ยมมากว่า ทำอย่างไรให้เงินไปถึงคนระดับล่าง เรื่องนี้มีข้อเสนอแนะให้แต่ไม่ทราบนายกรัฐมนตรีจะทำหรือไม่

     “ให้ทุกบริษัทแจกเงินให้กับพนักงาน แล้วก็ลดภาษีเงินได้ ให้พนักงานไปช็อปปิ้ง บริษัทอย่าไปซื้อของให้พนักงาน ไม่ต้องให้บริษัทเอาเงินมาจัดงานให้พนักงาน แต่เอาเงินก้อนนี้แถมเพิ่มเงินพนักงานเข้าไปอีก แจกเป็นเงินให้พนักงาน ทำให้พนักงานมีความคิด ให้มีความอิสระของเขาเอง เพราะเขาต้องการจะซื้ออะไรเองอยู่แล้ว แล้วการซื้อของจะคึกคักกว่านี้อีก ถ้าให้เงินคนมีรายได้น้อย รู้ไหมเขาจะหมุนเงินใช้อีก 10 รอบ เขาจะซื้อของกิน ของใช้ ของที่เกิดจากประเทศ ไม่มีทางซื้อหลุยส์ วิตตอง กระเป๋าแพง ๆ หรอก แต่ถ้าเงินไปตกที่คนมีเงินอยู่แล้ว คนที่มีพร้อมทุกอย่างก็เอาเงินเข้าธนาคาร ก็ไม่เกิดการหมุนเงิน”

     นายธนินท์ กล่าวด้วยว่า คนมีรายได้น้อย ต้องทำให้มีรายได้มากขึ้น ซีพีก็ได้ประโยชน์ เพราะถ้าเขายากจน ซีพีก็อยู่ไม่ได้เหมือนกัน ถ้าเมืองไทยมีปัญหา ซีพีจะเสียหายหนัก จึงอยากจะให้ยกระดับคนรากหญ้าให้ดีขึ้น ให้ถูกต้อง ไม่ใช่เงินกระจุกอยู่กับคนร่ำรวยไม่มาก เงินก็ไม่กระจายคนมีเงินเอาไปฝากธนาคาร ถ้าให้เงินคนรากหญ้านะ บางอย่างหมุนเลย 10 รอบ จะกระตุ้นเศรษฐกิจ วันนี้นายกฯยังพูดถึงเรื่องหนี้ระยะสั้น กลาง ยาว ที่ต้องมีการวางแผน ทำอย่างไรให้เกิดห่วงโซ่ ไม่ใช่ต่างคนต่างไป

 

 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!