WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯ ลั่นจะทำทุกอย่างในการคืนความสุข หวังปัญหายุติด้วยความร่วมมือของคนไทย สนับสนุนกิจการฮาลาลของไทย

    พลเอกเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านฮาลาล "Thailand Halal Assembly" และเปิดตัวภาพลักษณ์ฮาลาลระดับเพชรจากประเทศไทย หรือ ไทยแลนด์ไดมอนฮาลาล (Thailand Dimond Halal) ที่ห้องประชุมบางกอกคอนเวนชั่นเซนเตอร์ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน

    โดยบรรยากาศในการจัดงานมีบุคคลสำคัญมาร่วมงาน อาทิ นายอาศิส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี ผู้แทนจากองค์การความร่วมมืออิสาม หรือโอไอซี เอกอัคราชทูต ทูตานุทูตชาติอิสลาม เข้าร่วมงานฯ นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวทีให้กับผู้ร่วมงานได้ชม แต่ที่ได้รับเสียงปรบมืออย่างมากคือการ ร้องเพลง "คืนความสุข" ในรูปแบบการประสานเสียง ที่พลเอกประยุทธ์ได้ปรบมือให้ทันทีที่จบเพลง

     นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนกิจการฮาลาล เพราะเรามีความสามารถด้านนี้ เพื่อเป็นการยกระดับอาหารฮาลาลของไทยซึ่งจะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศอีกทาง จึงต้องมีการพัฒนา หาช่องทาง ในการทำให้สินค้าฮาลาลของไทยได้รับการยอมรับมาตรฐาน

    พลเอกประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ปัญหาหลายอย่างในโลกทำให้มีการแข่งขันมากขึ้น จึงจำเป็นต้องสร้างการเป็นหุ้นส่วน รวมพลังกันทุกด้านและแบ่งผลประโยชน์เท่าเทียม ทั้งนี้ในปี 2558 มีการรวมกลุ่มประชาคมอาเซียนซึ่งรัฐบาลมีการเเตรียมพร้อมทั้งสามเสาหลักที่ต้องขับเคลื่อนให้ทันเวลา โดยต้องเร่งสร้างคามเชื่อมโยงในทุกด้านหากเชื่อมโยงไม่ได้ก็ไม่เกิดประโยชน์ ดังนั้นต้องทำให้เกิดการรวมกลุ่มสร้างความรักสามัคคีระหว่างประเทศอาเซียน เพราะไทยจะอยู่ประเทศเดียวไม่ได้ เราต้องนำพาอาเซียนไปพร้อมกัน

     พลเอกประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ขอกล่าวจากดวงใจว่าวันนี้เป็นโอกาสแรกที่ได้พบกับพี่น้องชาวมุสลิม ซึ่งปกติเป็นการพบในการทำงานในฐานะผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และวันนี้เป็นนายกรัฐมนตรีก็ตองรับผิดชอบหลายเรื่อง แม้การขับเคลื่อนประเทศยังติดขัดแต่ก็ยังเดินหน้า นอกจากนี้ยังต้องรักษาความมั่นคงในประเทศและมีการปฏิรูปประเทศ ซึ่งได้รับความเข้าใจจากมิตรประเทศ นั่นเป็นผลจากความร่วมมือของเราทุกคน ในการทำความเข้าใจกับต่างชชาติ และวันนี้ตัวแทนโอไอซีมาด้วยเรายืนยันว่าจะดูแลทุกอย่างให้ดีที่สุด เพราะพระบาทสมเด็จพะรเจ้าอยู่หัวทรงตรัสเสมอว่าทุกคนทุกศาสนามีสิทธิเสรีภาพมีความเท่าเทียมกัน ซึ่งตนก็จะดูแลทุกคนให้ดีที่สุด และหวังว่าเหตุการณ์ทุกอย่างจะยุติลงด้วยความร่วมมือของคนไทย โดยรัฐบาลจะเร่งรัดแก้ปัญหาตามกฎหมาย

    "ยืนยันว่าจะทำอย่างเต็มที่ในการคืนความสุขให้ทุกคนอย่างเท่าเทียม และจะทำหน้าที่รัฐบาลอย่างดีที่สุด อะไรที่ติดใจ ติดค้าง ไม่สบายใจ ผมก็ขอรับไว้เพียงผู้เดียวเพื่อแก้ไข วันเวลาที่เหลือจะเดินหน้าเพื่ออนาคตของลูกหลานในดินแดนประเทศไทยที่เป็นดินแดนแห่งความสุขแห่งนี้" นายกฯ กล่าว

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังการเปิดงานนายกรัฐมนตรีไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด โดยทีมงานของพลเอกประยุทธ์แจ้งกับสื่อมวลชนว่าพลเอกประยุทธ์จะให้สัมภาษณ์อีกครั้งในวันอังคารที่ 30 ธ.ค. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย  

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!