WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯสั่งทุกหน่วยแก้แล้ง-หนาว ย้ำใครจัดการเลือกตั้งก็เหมือนกัน

      แนวหน้า : พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช. กล่าวถึงสถานการณ์ภัยหนาวว่า ขณะนี้มีผู้เดือดร้อนมากมาย ซึ่งตนได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงไปดูแลแล้ว ส่วนงบประมาณแก้ไขปัญหาภัยแล้งก็ได้จัดสรรไปแล้ว รวมทั้งงบประมาณที่จัดสรรให้ทุกจังหวัดในการซื้อผ้าห่ม อาหารเพื่อดูแลผู้ประสบภัย ซึ่งในบางพื้นที่ก็หนาวทุกปีอยู่แล้ว แต่ก็อยู่ได้เหมือนประสบปัญหาน้ำท่วม ซึ่งต้องมีการช่วยเหลืออยู่แล้ว

   พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ให้สัมภาษณ์ถึงข้อเสนอของ สปช.ให้ทหารเข้ามาดูแลจัดการเลือกตั้ง ว่า ที่ผ่านมาทหารก็ดูแลโดยรอบทั้งหมด แต่ภายในนั้นไม่ได้เข้าไปดูแล เช่นเดียวกับการจัดการเลือกตั้งก็ไม่ใช่หน้าที่ของทหาร ส่วนตัวคิดว่าใครจะเป็นผู้จัดการเลือกตั้งก็เหมือนกัน ทั้งนี้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ทำหน้าที่ในการจัดการเลือกตั้งก็เป็นไปตามหลักสากลอยู่แล้ว ส่วนข้อเสนอให้กระทรวงมหาดไทยเป็นผู้จัดการเลือกตั้งที่ผ่านมามหาดไทยก็เป็นลูกน้อง กกต.อยู่แล้ว ทหาร ตำรวจก็ประจำที่คูหาการเลือกตั้ง อาสาสมัครก็มาจากกระทรวงมหาดไทยเสียส่วนใหญ่  ดังนั้นก็ไปพิจารณากันมาว่าจะให้ใครเป็นผู้จัดการเลือกตั้งและใครเป็นผู้สนับสนุน

   “เพราะประเด็นอยู่ที่ว่าใครจะมาให้เลือกตั้ง คนที่มาลงเลือกตั้งดีหรือมีประสิทธิภาพหรือไม่ เป็นนักการเมืองที่มีคุณภาพหรือเปล่า ที่ผ่านมามีการโกงกันอย่างไร แต่จะให้แก้ทั้งหมดก็ยอมรับว่ามันยาก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!