WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯปัดมีโยกย้ายตร.-ทหาร สั่งศธ.ดูแลค่าครองชีพครู

    แนวหน้า : ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด แถลงภายหลังการประชุมครม.ว่า ในที่ประชุมครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงกรณีมีข่าวการวิ่งเต้นแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ ทหาร มีข่าวว่าไปประสานกับท่านนายกฯบ้าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรมว.กลาโหมบ้าง จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ทำให้เกิดความไม่เชื่อมั่น พล.อ.ประยุทธ์บอกว่าไม่มีเรื่องแบบนี้ ทุกอย่างมีขั้นตอนของมันอยู่แล้ว อย่างการแต่งตั้งตำรวจก็เป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาเสนอมา กตร.มีหน้าที่เพียงติติงแนะนำ ไม่มีอำนาจไปแต่งตั้ง แทรกแซง ฉะนั้นยืนยันว่าไม่มีการวิ่งเต้น หากใครจะอ้างอิงเรื่องนี้ นายกฯบอกว่าต้องหาตัวมาด้วย อย่าพูดกันลอยๆ มาบอกเลยในทางลับ จะทำการตรวจสอบให้

    พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณรัฐมนตรีและหน่วยงานที่จัดงานวันเด็กเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และก็พูดต่อไปถึงงานวันครู ท่านไม่อยากให้ละเลยเรื่องค่าครองชีพ จึงฝากกระทรวงศึกษาธิการไปดู 2 เรื่องคือ การส่งเสริมศักยภาพครูควบคู่ไปกับสวัสดิการค่อครองชีพครูด้วย

    ทั้งนี้ พล.ต.สรรเสริญ ยังระบุต่อว่า นายกรัฐมนตรี ได้พูดถึงเรื่องที่ช้างป่าเขาใหญ่ออกมาอาละวาดว่าสังคมเห็นใจทั้งช้างทั้งคน รัฐบาลก็ต้องดูแลทั้ง 2 ฝ่าย เรื่องนี้พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมชี้แจงว่าที่ผ่านมาได้ใช้วิธีติดป้ายเตือน แต่ไม่ค่อยได้ผลมากนัก วันนี้เลยเปลี่ยนเป็นการแตกโบรชัวร์ข้อแนะนำ ข้อควรปฏิบัติแทน นอกจากนั้นในพื้นที่วิกฤติ ก็จะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเป็นพิเศษ

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!