WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯ ตั้ง 'ประวิตร-สมคิด'เป็นกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ คสช.-ประเมินผลงานข้าราชการ

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความมั่นคงแห่งชาติ(คสช.) แต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ของคสช.โดยมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองหัวหน้าคสช.เป็นประธาน ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นรองประธาน และยังมีกรรมการ อาทิ พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม, พล.อ.วรพงษ์ สว่างเนตร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.),พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รมว.ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม และ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี 

    โดยมีหน้าที่ติดตามและประเมินผลการดำเนินการของส่วนราชการหรือ หน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของ คสช. รวมทั้งให้ความเห็นหรือข้อเสนอแนะแนวทางในการปรับปรุงแก้ไขต่อหัวหน้า คสช. เพื่อพิจารณาสั่งการให้ส่วนราชการ หรือหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้องดำเนินการต่อไป ,กำหนดแนวทางและมาตรการหรือกลไกในการประสานความร่วมมือระหว่าง ส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของ คสช.ให้เกิดผลเป็นรูปธรรม

    ในกรณีที่เห็นสมควร อาจแจ้งต่อหัวหน้า คสช.เพื่อขอให้มีการประชุม ร่วมกันของ คสช.และ ครม.เพื่อปรึกษาหารือ หรือพิจารณาแนวทางดำเนินการ เพื่อให้การดำเนินการตามยุทธศาสตร์ของ คสช.มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะที่อาจเชิญข้าราชการเจ้าหน้าที่หน่วยงานของรัฐหรือภาคเอกชนที่ เกี่ยวข้องมาชี้แจงให้ข้อเท็จจริงความเห็น หรือข้อเสนอแนะ หรือเอกสาร หรือ หลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อประกอบการพิจารณาได้ตามความจำเป็น

คณะกรรมการบริหารโครงสร้างพื้นฐานรถไฟไทย-จีน นัดประชุมนัดแรก 21-23 ม.ค. นี้

     นายแพทย์ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า  ในวันที่ 21-23 ม.ค.ไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมคณะกรรมการบริหาร งานโครงสร้างพื้นฐานรถไฟไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นครั้งแรก  ซึ่งจะเป็นการประชุมเพื่อตกลงในเรื่องการบริหารโครงการ 

     ขณะที่จะมีการประชุมครั้งที่ 2 ในวันที่ 5-7 ก.พ.เพื่อพิจารณา ข้อตกลงในการบริหารงาน บทบาทการทำหน้าที่ และ การสำรวจเส้นทาง

    "มีความคืบหน้าเรื่องของรถไฟไทย-จีน ที่ได้เซ็น MOU กันไปแล้ว โดยในวันที่ 21 ถึงวันที่ 23 มกราฯ จะมีผู้แทนคณะกรรมการบริหาร โครงสร้างพื้นฐานฝ่ายจีน มาประชุมร่วมกับฝ่ายไทย ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรก" นายแพทย์ยงยุทธ กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!