WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯเร่งกำหนดมาตรการเพิ่มเติมเพื่อเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการ"คืนความสุขให้คนในชาติ"ว่า รัฐบาลจะกำหนดมาตรการเพิ่มเติมเพื่อเร่งรัดการใช้จ่ายงบประมาณภาครัฐ เพื่อให้เงินเหล่านั้นเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความมั่นใจต่อภาคธุรกิจนักลงทุนต่าง ๆ

     ส่วนปัญหาการเบิกจ่ายงบลงทุนที่มีความล่าช้า จะให้คณะกรรมการร่วมระหว่างภาครัฐและเอกชนระดับจังหวัด (กรอ.) จังหวัด คณะกรรมการบริหารงานจังหวัดแบบบูรณาการ (กบจ.) ที่มีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธาน เข้ามามีส่วนร่วมช่วยกันเร่งรัด ผลักดันการเบิกจ่ายในงบลงทุนในโครงการต่าง ๆ

    ทั้งนี้ จำเป็นต้องอาศัยทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อให้การดำเนินการต่าง ๆ เป็นไปด้วยความรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งนี้รัฐบาลยังเน้นย้ำการจัดระเบียบสังคมด้านต่าง ๆ ทั้งความเป็นระเบียบเรียบร้อย การทำธุรกิจที่ไม่ถูกกฎหมาย (เศรษฐกิจสีเทา) และในเรื่องประชานิยมที่ไม่ถูกต้อง รวมถึงการจัดระเบียบถนน การบุกรุกที่ดิน การปราบปรามยาเสพติด ผู้มีอิทธิพลและการพนัน ที่อาจทำให้มีเงินหายไปจากระบบเศรษฐกิจเป็นจำนวนมากพอสมควรซึ่งจะกระทบโดยตรงให้กับผู้มีรายได้น้อย แต่เป็นสิ่งจำเป็น ที่จะต้องยุติให้ได้เพื่อปรับโครงสร้างประเทศให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน และหาอาชีพ รายได้ให้กับประชาชนทุกพวก ทุกฝ่าย ในทางที่ถูกต้องเป็นประโยชน์ในระยะยาว

 อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!