WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกฯ จี้ส่วนราชการตรวจสอบการทำงานทุก 3 เดือน เพื่อขับเคลื่อนการทำงานให้รวดเร็วขึ้น

  พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวง ครั้งที่ 2/2558โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมว่า ขอให้ข้าราชการภูมิใจใน

  อาชีพข้าราชการ และขอให้ทุกคนร่วมมือกัน วันนี้ประเทศชาติขับเคลื่อนด้วยข้าราชการ ข้าราชการต้องมีขีดความสามารถในการทำงานเชิงรุก ต้องแยกประเภทงานให้ชัดเจน คืองานตามแผนงานที่ใช้เวลาทำงานระยะยาว และงานนโยบายทั้งเรื่องเร่งด่วน และไม่เร่งด่วน ซึ่งนายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับงานนโยบายเป็นหลัก ทั้งนี้ ข้าราชการต้องแยกแยะการทำงานให้ชัดเจนโดยต้องกำหนดวิธีการ เป้าหมาย และผลสัมฤทธิ์ของงานแต่ละประเภทในระยะเวลาที่กำหนดอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับงานโครงการขนาดใหญ่ที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ไม่ว่าจะเป็นรัฐบาลชุดไหน ข้าราชการต้องทำตามแผนที่กำหนดไว้ให้แล้วเสร็จ เช่น โครงสร้างพื้นฐานต่าง ๆ

   นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า วันนี้ลักษณะของประชาชนมีความเปลี่ยนแปลงจากเดิม มีความเป็นกลุ่มชน เป็นชุมชนมากขึ้นทำให้ง่ายต่อการชักชวน และง่ายต่อการให้ความร่วมมือหรือไม่ร่วมมือ เพราะฉะนั้นข้าราชการต้องมีหน้าที่รวมกลุ่มประชาชนให้ได้ โดยการแยกประเภทประชาชนตามฐานรายได้ แล้วจัดขึ้นทะเบียนซึ่งใช้ตัวเลขของบัตรประชาชนเป็นตัวกำหนดบุคคล พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงการคลังดำเนินการประเมินฐานรายได้แต่ละกลุ่มและให้กระทรวงมหาดไทยร่วมกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันจัดทำทะเบียนบุคคลให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลา 3 เดือนเพื่อเป็นตัวชี้วัด ทำให้ง่ายแก่การดูแลของรัฐบาล รวมถึงการช่วยเหลือประชาชนอย่างตรงตามเป้าหมาย และเป็นการใช้งบประมาณในการช่วยเหลืออย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ งานนโยบายต่าง ๆ ที่นายกรัฐมนตรีได้สั่งการจะมีการตรวจสอบการทำงานทุก ๆ 3 เดือน เพื่อขับเคลื่อนการทำงานให้รวดเร็วขึ้น

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!