WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

P82--นายกฯ ห่วงปัญหาเศรษฐกิจสั่งทุกกระทรวงทำงานเชิงรุกดูแลปชช.

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความเป็นห่วงในเรื่องเศรษฐกิจระดับล่าง โดยอยากให้ความสำคัญทุกกลุ่มอาชีพ และสั่งทุกกระทรวงให้ดูแลผู้มีรายได้น้อยเป็นหลัก ขณะเดียวกันก็จะต้องมีการส่งเสริมผู้มีรายได้ปานกลาง และเศรษฐกิจขนาดใหญ่ด้วย พร้อมฝากให้เจ้าหน้าที่ทุกกระทรวงให้เพิ่มการทำงานเชิงรุกมากขึ้น เช่น การตั้งศูนย์วันสต๊อปเซอร์วิส ที่มีเจ้าหน้าที่ทุกกระทรวงอยู่ให้ความช่วยเหลืออย่างครอบคลุม ทั้งแรงงาน สิทธิประโยชน์ และปัญหาติดขัด เพื่อความรวดเร็ว

    โดยนายกรัฐมนตรี ระบุถึงแนวทางที่จะช่วยเรื่องเศรษฐกิจว่า ได้สั่งการให้มีการขยายตลาดชุมชนที่มีอยู่แล้วกว่า 2 พันแห่งให้มากขึ้น และควรอยู่ใกล้แหล่งค้าปลีก และอาจจะมีตลาดที่คุณภาพน้อยกว่าอยู่ด้วย เพื่อให้คนจนสามารถซื้อสินค้าได้ ซึ่งเป็นการเพิ่มทางเลือกให้ประชาชนในทุกด้าน

   "หลายเรื่องเรากำลังศึกษาอยู่ อย่างให้ขายรัฐวิสาหกิจนั้นคงไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของการบริหารฟื้นฟูว่าทำอย่างไรถึงจะอยู่ต่อได้ และจะอยู่อย่างไรจะร่วมทุนหรือไม่ เพราะถ้าร่วมทุนต้องมีคนเข้ามาและต้องหวังกำไร แต่ถ้าไม่มีก็ล้ม ต้องตัดสินใจให้ดี เราต้องควบคุมให้ได้ ว่าผลประโยชน์จะอยู่กับใคร นอกจากนี้ก็ได้บอกไปในเรื่องของรถไฟ รถยนต์ รถเมล์ ได้สั่งกระทรวงกลาโหมไปแล้วถ้าใครหยุดวิ่งจะเอารถถังวิ่งให้หมด ดังนั้นอย่ามาประท้วง รถฟงรถไฟ ผมจะไปขับให้หมด ไปเรียนขับรถไฟ ต้องแก้ไขปัญหา ไปประท้วงไม่มีประโยชน์"นายกรัฐมนตรี กล่าว

     นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า งบประมาณที่ใช้จ่ายของรัฐบาล อาจมองว่าเป็นตัวเลขจำนวนมากแต่เป็นโครงการระยะยาว แต่ไม่ได้กู้ยาวนาน 20-30 ปี แต่เป็นการกู้ระยะสั้นและวางรากฐานให้รัฐบาลชุดต่อไปสามารถสานต่อได้ โดยยอมรับว่า งบกลางของรัฐบาลเหลือน้อยเพราะต้องนำไปแก้ไขปัญหาเร่งด่วน

 อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!