WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Payut1นายกฯ รับทราบกมธ.ประมงรัฐสภายุโรปชง EU ให้ใบแดงสินค้าไทย ยันไทยทำดีที่สุดแล้ว

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมาธิการประมงแห่งรัฐสภายุโรป จะเสนอให้สหภาพยุโรป(EU) ออกใบแดงห้ามนำเข้าสินค้าประมงจากไทย หากไทยยังไม่สามารถควบคุมการทำประมงผิดกฎหมายและยกเลิกการใช้แรงงานทาสได้ว่า ได้รับรายงานแล้ว ซึ่งหลายประเทศมีปัญหาเช่นเดียวกับไทย ทั้งนี้ไทยมีพันธะสัญญากับอียูและสหประชาชาติ(UN) และแสดงความจริงใจในการแก้ไขปัญหา และจะทำให้ดีที่สุด แต่อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

     นายกรัฐมนตรี เห็นด้วยที่กรรมการสิทธิมนุษยชน(กสม.) ออกมาดูแลเรื่องนี้ แต่การดูแลสิทธิมนุษยชนไม่ใช่ดูแลเฉพาะคนที่มีปัญหา จะต้องดูแลคนทั้งประเทศ รวมถึงต้องให้ความเป็นธรรมแก่เจ้าหน้าที่ด้วย แต่กลับสร้างความไม่เข้าใจในประเทศของตัวเอง สร้างความขัดแย้งมันดีกับประเทศเราหรือไม่ หลายประเทศไม่มีการปล่อยให้เป็นอิสระเสรี นักสิทธิมนุษยชนจะต้องมีการขออนุญาตทั้งหมด กสม.จะต้องนึกถึงหน้าที่ที่มีต่อสังคมโลกมนุษยชาติ และหน้าที่ที่มีต่อประเทศชาติของตนเอง จะต้องคิดให้ครบ

    "วันนี้เรามีความจริงใจในการแก้ไขปัญหา ซึ่งหลายประเทศก็ไม่ได้แก้ ทำไมไม่โดน ก็ขยายความเข้าไป ขยายความเข้าไปเรื่อยๆ ก็แล้วกัน ว่ารัฐบาลทำอย่างนี้อย่างนั้น ก็เสนอกันไป ก็ทำลายกันเองทั้งนั้น การดูแลสิทธิมนุษยชนไม่ใช่ดูแลคนที่มีปัญหา ต้องดูแลคนทั้งประเทศ ดูแลเจ้าหน้าที่ให้ความเป็นธรรมเขาด้วย และดูสิประเทศของท่าน ที่ต้องกินต้องอยู่อย่างนี้ และท่านไปทำลายประเทศชาติด้วยการสร้างความไม่เข้าใจ สร้างความขัดแย้งมันดีกับประเทศเราหรือไม่" นายกรัฐมนตรีกล่าว

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!