WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

P82--นายกฯ ชี้ ปรับครม.จะชัดเจนภายใน ก.ย.หรือเร็วกว่านั้น ไม่ตอบรับ-ปฏิเสธดึง'สมคิด จาตุศรีพิทักษ์'ร่วมรัฐบาล

    นายกฯ ชี้ ปรับครม.จะชัดเจนภายใน ก.ย.หรือเร็วกว่านั้น ระบุไม่ใช่ปรับครม.แล้ว ทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นทันที ชี้เป็นเพราะหลายปัจจัย วอนอย่าโทษที่ตัวบุคคล ยันไม่ดึงนักการเมืองร่วมรัฐบาล ชี้"พล.อ.ฉัตรชัย" ทำงานเต็มที่ แต่ไม่ตอบรับ-ปฏิเสธกรณีดึง"สมคิด จาตุศรีพิทักษ์"ร่วมรัฐบาล

     พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เปิดเผยว่า อาจมีความจำเป็นต้องปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) หลังจากรัฐบาลทำงานมาครบหนึ่งปีในเดือนก.ย.นี้ หรืออาจมีการปรับเร็ว กว่านั้น 

    "อาจต้องปรับบ้าง แต่ที่ปรับไม่ใช่เพราะมีความผิด แต่จะปรับใกล้ครบปี หรือจะเป็นเรื่องของการหมุนเวียน สุขภาพ อายุ เพราะว่าทุกคนทำงานกัน มานานแต่ทุกคนทำงานเต็ม"นายกฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าว                    

    ทั้งนี้ ช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกระแสข่าวการปรับครม.โดยเฉพาะรัฐมนตรีที่ดูแลกระทรวงด้านเศรษฐกิจ หลังจากถูกวิจารณ์ว่าไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศได้

    การปรับครม.ไม่ใช่ปรับแล้วจะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ทันที เพราะเศรษฐกิจไม่ดีมาจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งภายในและภายนอก  ขณะที่ประเทศไทยพึ่งพาการส่งออกถึง 70% โดยไม่ควรโทษตัวบุคคล 

   ส่วนประเด็นที่ โพลล์สำรวจความเห็นที่ระบุว่า พล.อ.ฉัตรชัย  สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ ไม่มีผลงานและควรถูกปรับออกจากตำแหน่งนั้น 

   นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ผมถามว่า พลเอกฉัตรชัยทำผิดอะไร ที่เศรษฐกิจ แย่ ผมถามว่าแย่เพราะอะไร เพราะฉะนั้นรัฐมนตรีที่ดูเศรษฐกิจต้องโดน

   ทั้งหมดหรือ ต้องให้ความเป็นธรรมกับเขาบ้าง โพลส์สำรวจจากใครที่ไหนอย่างไร ได้สำรวจผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย  ทั้งหมดหรือไม่ แต่รัฐมนตรีที่ทำงานกับผม ผมรู้ว่าทำงานอย่างไร"

  ส่วนจะมีการปรับรัฐมนตรีที่เป็นทหารหรือไม่นั้น พล.อ.ประยุทธ์  กล่าวว่า ทหารก็ทำงานเป็น เพราะไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐมนตรี ก็ต้องทำงาน ในลักษณะนี้ และขณะนี้เมื่อไปทาบทามใคร ก็ไม่มีใครอยากมาเป็นรัฐมนตรี

   ด้านประเด็นที่จะดึงนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ มาเป็น รัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ผมไม่เคยพูด ผมเป็นหัวหน้า เป็น คนรับผิดชอบ ผมเป็นคนสั่งให้เขา(รัฐมนตรี)ทำ ถ้าไม่เชื่อคนที่ผมเลือกมา ก็แสดงว่าไม่เชื่อผม แต่คนที่เป็นพรรคการเมืองอย่าเพิ่งมาตอนนี้ ผมทำ ทุกอย่างด้วยหลักการและฟังเสียงทุกคน ไม่ได้ใช้อารมณ์"

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!