WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GVO Yongyutสั่งยุบ 3 กองทุนทำงานซ้ำซ้อนหั่นคืนงบส่งคลัง

    ไทยโพสต์ : ทำเนียบฯ * ครม.รับทราบทุนควบรวม 7 ทุนหมุนเวียน เหลือ 3 ทุน สั่งยุบ 3 ทุน พร้อมสั่งลดวงเงินนำส่งรัฐ

   พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติแนวทางการปฏิรูปทุนหมุนเวียน โดยการควบรวม ยุบเลิก และคงสถานะกองทุนต่างๆ ตามที่กระทรวงการคลัง และรับทราบในส่วนของการลดวงเงินนำส่งจากสภาพคล่องส่วนเกินของทุนหมุนเวียน จำนวน 30 ทุน วงเงิน 3.27 หมื่นล้านบาท เหลือ 2.8 หมื่นล้านบาท เพื่อกันส่วนหนึ่งไว้สำหรับบริหารจัดการกิจ การของทุนหมุนเวียนแต่ละแห่ง

   นอกจากนี้ ยังมีการควบรวมทุนหมุนเวียน 7 ทุน เหลือ 3 ทุน ได้แก่ ควบรวมกองทุนส่งเสริมกีฬาอาชีพและกองทุนกีฬามวยเป็นส่วนหนึ่งของกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมทั้งควบรวมกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรมและกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรมจังหวัดเข้าด้วยกัน เนื่องจากมีวัตถุประสงค์ในด้านการส่งเสริมวัฒนธรรมที่ซ้ำซ้อนและควบรวมเงินทุนหมุนเวียนการผลิตเหรียญกษาปณ์และการทำของและเงินทุนหมุนเวียนการแสดงเหรียญกษาปณ์และเงินตราไทยเข้าด้วยกัน

   พร้อมทั้งมีการยุบเลิกทุนหมุนเวียนจำนวน 3 ทุน ได้แก่ กองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ, กองทุนส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และสุดท้าย เงินทุนหมุนเวียนการพิมพ์หนังสือพจนานุกรมและเอกสารทางวิชาการ

   อย่างไรก็ดี ให้มีการคงสถานะกองทุนการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เนื่องจากยังมีความจำเป็นในการเป็นเครื่องมือและกลไกของรัฐบาลตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.).

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!