WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gสมคด นายกฯ สั่งหาแนวทางลดอุปสรรค-เพิ่มขีดความสามารถหนุนเอกชนลงทุนเพิ่ม

     นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ กล่าวภายหลังร่วมการประชุมกับกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และกลุ่มอุตสาหกรรมอิเลคทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า‘Prime Minister Meets CEOs (1st Series)" ซึ่งมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานว่า จากการพูดคุยบริษัทเหล่านี้ค่อนข้างมีความมั่นใจและพร้อมจะเพิ่มการลงทุนในประเทศไทย ซึ่งเอกชนที่มาส่วนใหญ่มีฐานการผลิตใหญ่ในประเทศไทยอยู่แล้ว แต่เรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาเดิมๆ เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบโทรคมนาคม และช่วยดูแลเรื่องภาษี ซึ่งกระทรวงการคลังกำลังหาแนวทางแก้ไขอยู่

     อย่างไรก็ตาม สัปดาห์ถัดไปจะทยอยเรียกกลุ่มอุตสาหกรรมอื่นๆมา พูดคุยในลักษณะนี้เพิ่มเติม

     รองนายกฯ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรียังได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเพื่อหาแนวทางในการอำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจให้กับบริษัทเหล่านี้ โดยสัปดาห์หน้าจะมีการประชุมเตรียมการความยากง่ายในการประกอบธุรกิจ

     สำหรับ บริษัทที่เข้าร่วมประชุม “Prime Minister Meets CEOs (1st Series)" ประกอบด้วย Mitsubishi Motors Thailand, บริษัท Auto Alliance (Thailand) กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า 4 บริษัท ได้แก่ บริษัท HGST, บริษัท Seagate (Technology) Thailand, บริษัท Mitsubishi Electric Consumer และ บริษัท Thai Samsung Electrics

                        อินโฟเควสท์ 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!