WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ปดงานตลาด

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ปิดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด’OTOP TO AEC… มรดกของแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากลยอดจำหน่ายกระจายสู่ชุมชนกว่า 70 ล้านบาท

    เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ปิดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด'OTOP TO AEC… มรดกของแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากล' ยอดจำหน่ายกระจายสู่ชุมชนกว่า 70 ล้านบาท

      ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในพิธีปิดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด ‘OTOP TO AEC มรดกของแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากลซึ่งจัดขึ้นรหว่างวันที่ 3-25 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยมีนางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม นายอภิชาติ โตดิลกเวชช์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน พร้อมคณะผู้บริหารสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีและกรมการพัฒนาชุมชน ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมทั้งคณะสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

      ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน ได้กล่าวรายงานความว่า ตามที่รัฐบาล โดยคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ให้ความไว้วางใจกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการจัดงาน “OTOP TO AEC… มรดกของแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากลในระหว่างวันที่ 3-25 พฤศจิกายน 2558 รวม 23 วัน และผลของการจัดงานประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยมียอดจำหน่ายสูงถึง 70,650,136 บาท และมีผู้เข้าเยี่ยมชมงานทั้งที่เป็นแขกของรัฐบาล คณะเอกอัครราชทูต ผู้บริหารกระทรวง ทบวง กรม และประชาชนทั่วไป จำนวน 229,206 ราย

      ทั้งนี้ การประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เข้าร่วมงาน พบว่า มีความพึงพอใจในเรื่อง รูปแบบผลิตภัณฑ์ รูปแบบการจัดงาน และระยะเวลาการจัดงาน โดยมีความประทับใจในความสวยงามของผลิตภัณฑ์ ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และการสาธิตการผลิต

       อีกทั้ง การประเมินความพึงพอใจของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ พบว่า มีความพึงพอใจในเรื่องของรายได้จากการจำหน่ายสินค้า รูปแบบการจัดงานและระยะเวลาการจัดงาน ตลอดจนผลการประเมินด้านผลิตภัณฑ์อยู่ในเกณฑ์ระดับดีมาก 123 ผลิตภัณฑ์ เกณฑ์ระดับดี 57 ผลิตภัณฑ์ ผลการประเมินด้านบรรจุภัณฑ์อยู่ในเกณฑ์ระดับดีมาก 115 ผลิตภัณฑ์ เกณฑ์ระดับดี 65 ผลิตภัณฑ์ ตลอดจน ผลการประเมินด้านการจัดร้านอยู่ในเกณฑ์ระดับดีมาก 108 ผลิตภัณฑ์ เกณฑ์ระดับดี 72 ผลิตภัณฑ์ โดยจะนำผลจากการประเมินดังกล่าว ไปปรับปรุงและพัฒนาให้ดีมากยิ่งขึ้นต่อไป

        หลังจากที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ประกอบการและหน่วยงานที่มาร่วมงานครั้งนี้แล้วเลขาธิการนายกัฐมนตรีได้กล่าวปิดงาน สรุปความว่า จากการที่ได้มาร่วมชมงาน ได้เห็นว่าการจัดงานครั้งนี้ประสบผลสำเร็จอน่างดียิ่ง ทั้งในแง่ของรายได้ที่เกิดจากการจำหน่าย ซึ่งมียอดสูงมาก รวมถึงการได้มีโอการนำเสนอและประชาสัมพันธ์ผลงานแก่ผู้เข้าเยี่ยมชมงานทั้งภาคประชาชน ภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวต่างชาติ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการเจรจาการค้าธุรกิจในอนาคต โดยเฉพาะการที่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ  ที่มาร่วมจำหน่ายงานในครั้งนี้ เป็นผู้ผลิต ผู้ประกอบการที่มาจากหมู่บ้าน ตำบล ในทั่วทุกภูมิภาค จึงทำให้การจัดงานนี้ได้มีส่วนในการสร้างเสริมเศรษฐกิจของชุมชนอีกด้วยและขอขอบคุณกระทรวงมหาดไทย หน่วยงานภาคี และผู้ผลิตผู้ประกอบการ ที่ได้ร่วมจัดงานในครั้งนี้ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

      ตอนท้ายของพิธีธีปิดงานฯ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้มอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมให้แก่ตัวแทนกระทรวงพาณิชย์ซึ่งจะมาดำเนินการต่อในช่วงระหว่างวันที่ 1-24 ธันวาคม ศกนี้ ภายใต้แนวคิด ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขัวญปีใหม่ต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!