WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Prayutนายกฯ ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาโครงสร้าง เพื่อยกระดับความเป็นอยู่ให้กับปชช.

    พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แสดงความกังวลเรื่องของราคาข้าวที่ลดลง เนื่องจากปัญหาภัยแล้งจึงทำให้คุณภาพข้าวไม่ดี ดังนั้นจึงต้องการให้เกษตรกรได้เข้าใจ และร่วมมือกันในการหันไปปลูกพืชชนิดอื่นทดแทน เพราะหากขายข้าวเพียงอย่างเดียวก็ต้องเผชิญกับปัญหาราคาตกต่ำที่ทั่วโลกต่างก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกัน

   นอกจากนี้ ยังมีปัญหาเรื่องหนี้ครัวเรือน ซึ่งวันนี้รัฐบาลต้องการให้ประชาชนมีความอยู่ดีกินดี ดังนั้นต้องสร้างความมั่นใจในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทั้งเรื่องที่อยู่อาศัย ซึ่งรัฐบาลต้องหามาตรการช่วยเหลือประชาชน ขณะเดียวกันต้องแก้ไขปัญหาที่ผ่านมาทั้งหมดเพื่อให้ประชาชนมีความสุขในวันนี้ เพราะที่ผ่านมามีปัญหาที่โครงสร้างผิดและไม่มีประสิทธิภาพ

   ส่วนการเชื่อมโยงข้อมูลของภาครัฐนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องทำให้ประชาชนเห็นถึงการใช้ประโยชน์จากข้อมูลของภาครัฐและได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

    ขณะเดียวกันขอชื่นชมกระทรวงศึกษาธิการในการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Echo English เพื่อให้ทุกคนสามารถเรียนภาษาอังกฤษผ่านทางโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต ซึ่งพบว่ามีคนสนใจจำนวนมากถึง 40,000 คน ถือว่าเป็นการกระตุ้นเพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนสนใจให้เกิดการเรียนรู้ภาษาอังกฤษมากขึ้น

    นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนายอูถิ่นจอ ประธานาธิบดีคนใหม่ของเมียนมาร์ ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน พร้อมกับยืนยันถึงความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเมียนมาร์ว่ายังคงเป็นไปตามปกติแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนรัฐบาล

                อินโฟเควสท์

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!