WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Gสมคด จาตศรพทกษ copy'สมคิด'เผย ยังไม่ได้รับรายงาน กรณีคลังเตรียมเก็บภาษีที่ดิน-บ้านราคาเกิน 10 ลบ.

     นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึง กระแสข่าวที่กระทรวงการคลังเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยจะกำหนดให้ราคาบ้านสูงกว่า 10 ล้านบาท จะต้องเข้าข่ายเสียภาษีนั้น ยืนยันว่า ตนยังไม่ได้รับทราบในส่วนของรายละเอียดดังกล่าว ส่วน 10 ล้านบาทนั้น ที่จะเรียกเก็บแพงไปหรือไม่นั้นก็คงตอบไม่ได้ ต้องไปถามนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง เพราะเขาเป็นคนให้ส่วนข้อมูลในรายละเอียดนั้น

  ส่วนการมอบนโยบายให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ หรือ ธ.ก.ส. เพื่อต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงและพัฒนาภาคเกษตร ให้เป็นเกษตรที่ทันสมัย  รัฐบาลต้องการสร้างหมู่บ้านเกษตร เป็นหมู่บ้านเกษตรยุคใหม่ และมีความพร้อมพอสมควร แต่ในการเปลี่ยนแปลงต้องมีต้นแบบ มีผู้นำ ซึ่งมีอยู่แล้วในแต่ละหมู่บ้าน ด้วยนโยบายของ ธกส. รัฐบาลจะไปสร้างเขาขึ้นมา ในการเชื่อมโยงเกษตรกรในหมู่บ้าน ไปจนถึงเรื่องการท่องเที่ยว

  "เขาจะทำไม่ได้ ถ้าไม่มีสถาบันการศึกษา กระทรวงเกษตร เข้ามาร่วมมือ แต่ตตอนนี้ร่วมมือเต็มที่ อันนี้เป็นสิ่งที่เราต้องการสร้างขึ้นมา และใช้นโยบายประชารัฐ" นายสมคิด กล่าว

  นายลักษณ์ วจนานวัช  ผู้จัดการ ธ.ก.ส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ธ.ก.ส. พร้อมสนองนโยบายรองนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการให้เกิดการทำงานร่วมกันทุกภาคส่วนให้เกิดการเปลี่นแปลงในภาคเกษตร โดยเน้นให้ตระหนักถึงความสำคัญ การบริหาร การเปลี่ยนแปลงที่จำเป็น โดยจะทำงานร่วมกับทุกภาคส่วน เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรเกิดความมั่นใจเกิดความหลากหลาย ทางชีวภาค

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!